Sắc màu Cuộc Sống

Trở lại sau kỳ nghỉ Tết: Tay xách nách mang, vật vờ cả tiếng vẫn không bắt nổi taxi

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chiều nay 20/2 (tức mùng 5 Tết), hàng vạn người dân đổ về Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày. Mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh và đi cùng người thân nên nhiều người muốn bắt taxi. Tuy nhiên, do nhu cầu lớn nên taxi gần như "cháy" hàng.

Ghi nhận của PV bên ngoài bến xe Giáp Bát dọc đường Giải Phóng, hàng trăm người dân đứng thành hàng dài để bắt taxi, nhiều người chờ cả tiếng đồng hồ cũng không thể bắt được xe.

Anh Lê Văn Hùng (quê Thanh Hoá) cho biết, sau kỳ nghỉ lễ, gia đình anh vật lộn mãi mới bắt được xe khách ra Hà Nội. Nỗi vất vả vẫn chưa dừng lại ở đó khi cả nhà còn phải vật vã di chuyển tiếp từ bến xe Giáp Bát về nhà. Vì mang theo quá nhiều đồ đạc nên anh Hùng muốn gọi taxi đi cho tiện. Tuy nhiên, chờ đợi cả tiếng đồng hồ, nhiều lần điện thoại lên tổng đài các hãng nhưng cả gia đình anh vẫn chưa thấy chiếc xe nào tới đón.

Bên trong bến chỉ một vài hãng độc quyền đón khách nên không đáp ứng kịp. Vì thế gia đình tôi phải ra ngoài đường Giải Phóng đợi xe nhưng nhiều taxi họ không được đứng ở đó lâu trong khi ai nấy đều lỉnh kỉnh đồ đạc nên tài xế không dám dừng lại”, anh Hùng nói.

Tay xách nách mang, vật vờ cả tiếng vì không bắt nổi taxi.

Quanh 1 chiếc taxi là 5-6 người đứng cạnh.

Cùng tâm trạng mệt mỏi như anh Hùng, gia đình anh Nguyễn Hoàng Minh đành phải tay xách nách mang và ôm con đi bộ cách bến xe vài chục mét để dễ bắt taxi hơn, tuy nhiên, kết cục cũng không mấy lạc quan.

“Con bé nhà tôi đi đường dài, mệt vì không được về nhà sớm nên quấy khóc làm vợ chồng tôi khổ sở. Nhiều taxi bảo họ không dám đón do đoạn đường này cấm dừng đỗ xe vì dễ xảy ra ùn tắc”, anh Minh than thở.

Mới từ quê ra nên ai cũng mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh.

Hầu hết hành khách đều không chọn dịch vụ xe ôm mà muốn vẫy taxi để tiện di chuyển.

Dịch vụ này rất hợp khi đi đông và “tha lôi” nhiều đồ đạc.

Trên 1 trục đường là hàng chục chiếc taxi… nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu người dân.

Thiếu taxi, đường tắc, đồ đạc lỉnh kỉnh… người dân kêu trời vì vất vả. Ai nấy đều cho rằng việc di chuyển trước và sau Tết đúng là 1 cực hình. Chẳng những về quê vất vả mà khi trở lại Thủ đô, họ cũng gặp không ít rắc rối.

Ngoài chuyện không đợi được taxi, đường phố Hà Nội còn liên tục ách tắc, kẹt xe khiến ai nấy đều chán ngán. Bên cạnh đó, trong khi taxi cháy hàng thì “xe ôm công nghệ” có vẻ lại dư thừa. Quanh BX Mỹ Đình, Giáp Bát, hàng chục xe GarbBike, Uber tràn ra chào khách khiến nhiều người cảm thấy phiền phức. Lý do chính là bởi mới ở quê lên, mệt mỏi vì đi xe khách lại mang theo nhiều đồ đạc nên phần lớn khách hàng không có nhu cầu sử dụng dịch vụ này.

“Thấy mình đứng cạnh cả đống đồ, hàng chục lái xe BrabBike bao quanh mời đi xe, mình từ chối liên tục mà vẫn bị mời tiếp. Đã đang không đợi được taxi còn bị làm phiền khiến mình thấy khó chịu. Cũng không biết mấy người đó có phải là lái xe Grab “xịn” hay không mà mời chào khách hàng mãi như vậy”, anh Hùng tỏ vẻ bức xúc.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận trong chiều nay:

“Xe ôm công nghệ” khiến nhiều người dân phiền phức khi liên tục mời chào.

Cạnh một chiếc xe khách vừa dừng đỗ là xe ôm và taxi đứng chờ.

Đường phố Hà Nội ngày người dân quay lại Thủ đô, chuẩn bị cho ngày làm việc đầu xuân.

Các trục đường quanh bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát ách tắc nghiêm trọng.

Một chiếc taxi bị hàng chục khách hàng bao quanh.

Với nhiều người, đón được xe vào giờ cao điểm thực sự là may mắn.

Nhiều người không đón được taxi đành chấp nhận đi xe ôm.

Hàng trăm người tràn ra đường Giải Phóng chờ bắt taxi.

Nhiều lái xe taxi phải từ chối khách vì không dám dừng đỗ ở đường và cũng ái ngại khi thấy ai nấy đều mang theo quá nhiều đồ đạc.

Cảnh tượng khá hỗn loạn quanh bến xe Giáp Bát.

Người đi bộ tìm xe, người hết sức giơ tay vẫy xe…

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất