Sắc màu Cuộc Sống

Triệu người đổ về khai hội Đền Hùng: Đài phát thanh liên tục phát thông báo tìm trẻ lạc

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hôm nay 9/3 Âm lịch, Lễ hội Đền Hùng đã chính thức khai mạc. Dù 1 ngày nữa mới là Quốc giỗ, thế nhưng từ hàng ngàn người dân từ mọi miền Tổ quốc đã kéo về Đền Hùng tham quan và chiêm bái.

Hôm nay là 13/4 (tức mùng 9/3 âm lịch), dù ở nơi đâu, cứ đến gần ngày giỗ Tổ Hùng Vương là hàng chục triệu người con trên khắp mọi miền Tổ quốc cũng như kiều bào sinh sống ở nước ngoài lại cùng nhau hướng về đất Tổ Phú Thọ.

Năm nay, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng được diễn ra từ ngày 8 - 10/3 năm Kỷ Hợi (tức ngày 12 - 14/4 dương lịch). Mặc dù mai mới là Quốc giỗ, thế nhưng đã có rất đông người dân đổ về Đền Hùng với mong muốn 1 lần được đặt chân đến đất tổ, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Hôm nay, lượng du khách bất ngờ đổ về khu di tích Đền Hùng tăng lên đột biến so với mọi năm nên cảnh ùn tắc nghẹt thở đã xảy ra tại lối lên. Lực lượng chức năng đã phải căng mình để hướng dẫn bà con nhân dân di chuyển. Do thời tiết tại Phú Thọ sáng và trưa ngày 13/4 vẫn trong tình trạng oi bức nên khiến rất nhiều người cảm thấy khó chịu.

Lượng người quá đông nên cũng xảy ra tình trạng cha mẹ lạc con em của mình. Đài phát thanh Đền Hùng liên tục phát đi thông báo tìm trẻ lạc hoặc trẻ nhỏ tìm cha Đài phát thanh Đền Hùng liên tục phát đi thông báo tìm trẻ lạc hoặc trẻ nhỏ tìm cha mẹ. Loa phát thanh cũng liên tục thông báo về tình trạng đông đúc, đề nghị du khách đề phòng với kẻ gian móc túi.

Cảnh tượng đông nghẹt thở trưa nay. Theo BTC, khoảng 3 ngày nay, mỗi ngày khu di tích Đền Hùng đón khoảng 1 triệu lượt khách.

Lực lượng chức năng căng mình hỗ trợ, nhắc nhở người dân di chuyển trật tự, không dùng lại giữa đường hoặc băng qua rừng đi lối tắt nguy hiểm.

Nhiều người mang theo hoa, đồ lễ lên dâng hương.

Do năm nay ngày giỗ Tổ Hùng Vương đúng ngày cuối tuần nên nhiều gia đình tranh chủ cho con cái đi dâng hương, tham quan.

Nhiều người cho biết, dù đã tranh thủ hành hương lên Đền Hùng sớm 1 ngày nhưng không nghĩ rằng lượng người lại đông nghẹt thở.

Phút nghỉ ngơi sau khi leo lên đến đền Hùng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất