Sắc màu Cuộc Sống

Triệt phá nhóm đối tượng cho vay nặng lãi, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa khởi tố, bắt tạm giam kẻ từ Hải Phòng vào Nghệ An hoạt động cho vay nặng lãi.

Ngày 4/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thiệu (SN 1988, quê ở huyện An Lão, Hải Phòng) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1982, trú tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Sau một thời gian điều tra, ngày 23/5, cảnh sát ập vào phòng trọ, bắt quả tang Thiệu đang làm việc trên máy tính để thống kê số tiền thu nợ hàng ngày. Tang vật thu giữ gồm 24,3 triệu đồng tiền mặt, một ôtô, 3 xe máy và 8 sổ ghi chép cho vay nợ, 1 laptop, 1 thanh kiếm và nhiều tang vật liên quan.

Đối tượng Thiệu tại cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Thiệu khai nhận là người cầm đầu tổ chức cho vay nặng lãi để thu lời bất chính. Người đàn ông này phân chia địa bàn cho đồng bọn, hàng ngày đi thu tiền lãi và gốc, trong đó Nguyễn Văn Sơn là trợ thủ đắc lực.

Người vay khi nhận tiền vay sẽ phải trả trước cho Thiệu tiền lãi bằng 20% số tiền vay (người vay chỉ được nhận 80% số tiền). Sau thời gian 50 ngày, người vay phải hoàn trả đủ toàn bộ số tiền đã thỏa thuận.

Nếu người vay không có khả năng trả nợ hoặc có ý định bỏ trốn thì Thiệu sẽ gọi đồng bọn từ Hải Phòng vào Nghệ An mang theo dao, kiếm tìm đến nhà đe dọa, gây áp lực, cưỡng đoạt tài sản, đe dọa cả gia đình.

Với thủ đoạn này, từ tháng 8/2018 đến ngày 23/5, nhóm của Thiệu cho hơn 100 người vay với số tiền 9 tỷ đồng. Số tiền thu lợi bất chính từ hoạt động phi pháp này là trên 300 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất