Sắc màu Cuộc Sống

Trekking rừng ở Đà Nẵng, một du khách nước ngoài bị lạc trong đêm

Hoài Sơn
Chia sẻ

Trong lúc đi trekking rừng Sơn Trà ở Đà Nẵng, nam du khách Philippine không may bị lạc nhưng được ngư dân phát hiện và đưa về đất liền an toàn.

Ngày 20/6, ông Phan Minh Hải - Phó Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng xác nhận, một nam du khách nước ngoài bị lạc trong lúc đi trekking trong rừng ở Sơn Trà vừa được ứng cứu kịp thời.

Thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 19/6, một nam du khách Philippine cùng 2 người bạn cùng nhau tổ chức đi trekking trong rừng thuộc bán đảo Sơn Trà. Trong lúc đi bộ từ tuyến đường bê tông cạnh Cây đa ngàn năm xuống bãi Mũi Nghê, nam du khách Philippine không may bị lạc và mất liên lạc với hai người bạn đi cùng vào khoảng 17 giờ chiều cùng ngày.

Lực lượng chức năng tìm kiếm du khách nước ngoài đi lạc trong rừng Sơn Trà trong đêm. Ảnh: Minh Hải

Ngay sau đó, Ban Chỉ huy quân sự quận Sơn Trà, Công an quận Sơn Trà, Ban Quản lý bán đảo, Đồn Biên phòng Bãi Bắc và lực lượng công binh đã phối hợp và chia lực lượng làm hai nhánh để tiến hành tìm kiếm du khách bị lạc trong rừng. Do trời tối nên công tác tìm kiếm du khách đi lạc gặp nhiều khó khăn.

Đến 21h10 cùng ngày, trong lúc lực lượng chức năng tiếp tục vào rừng để tìm kiếm thì nhận được thông tin là nam du khách bị lạc đã được các ngư dân phát hiện tại khu vực ghềnh đá ven bán đảo Sơn Trà Nam trong tình trạng kiệt sức. Sau đó, du khách đã được đưa về đất liền an toàn.

Du khách nước ngoài (bên trái) đi lạc đã được tìm thấy và đưa về đất liền an toàn. Ảnh: Minh Hải

Theo Ban chỉ huy Quân sự quận Sơn Trà, nhóm du khách trên không đăng kí và không thông báo cho các cơ quan chức năng địa phương khi thực hiện trekking rừng Sơn Trà.

Trekking là một hình thức du lịch mạo hiểm dã ngoại ngoài trời ở những nơi hoang dã. Hình thức du lịch này ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Vừa qua, một phượt thủ Việt Nam đã tử nạn khi thực hiện trekking tại cung đường Tà Năng - Phan Dũng cũng do bị lạc và ngã xuống nước.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất