Sắc màu Cuộc Sống

Trẻ em 'giỏi' chơi công nghệ hơn thực hành kỹ năng sống

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Tiết lộ nghiên cứu gây sốc: 58% trẻ em tuổi 3-5 biết dùng điện thoại thông minh nhưng chưa đến 1/6 biết tự làm bữa sáng cho mình.

Nghiên cứu trên 10 quốc gia của AVG Technologies có trụ sở đặt tại Hà Lan cho thấy, trẻ em đang di chuột, chơi game trên máy tính và sử dụng điện thoại thông minh thuần thục hơn rất nhiều so với thực hiện các kỹ năng sống khác như tự buộc dây giày, làm bữa sáng hay bơi mà không cần ai hỗ trợ.

Nghiên cứu cũng thấy rằng hơn 58% trẻ em lứa tuổi 3-5 không gặp khó khăn gì trong việc chơi các trò chơi video cơ bản nhưng lại không thể đạp xe.

dioisong

Ảnh minh họa

25% trẻ em biết cách mở trình duyệt web nhưng chỉ có 20% biết bơi mà không cần ai hỗ trợ.

Không có sự khác biệt giới về khả năng sử dụng công nghệ. 58% bé trai và 59% bé gái đều rất quen với trò chơi máy tính hay dùng điện thoại để thực hiện cuộc gọi.

Trẻ em có mẹ ở tuổi 35 trở lên có nhiều “kỹ năng sống” hơn những trẻ mà bố mẹ còn ít tuổi.

Kết quả nghiên cứu của AVG khá tương đồng với nghiên cứu được thực hiện trước đó vào đầu năm cho thấy trẻ ở tuổi chập chững đã biết dùng tab và điện thoại thông minh trước cả khi biết nói.

Làm sao để biết con bạn đang làm gì trên mạng

Hãy nói chuyện với con:

Hỏi con tìm kiếm gì khi chơi điện thoại thông minh hay các thiết bị công nghệ. Nhớ chú ý đến những sở thích của con.

Cố gắng giám sát hết mức có thể:

Cần để mắt đến trẻ khi trẻ đang sử dụng máy tính hoặc thiết bị công nghệ. Nên chỉ cho con thấy rằng chúng ta không nên lướt web trên giường hoặc chơi điện thoại buổi đêm vào giờ đi ngủ.

Cần để ý sự xuất hiện của công nghệ mới:

Các trang web, ứng dụng hay thiết bị mới luôn xuất hiện hàng ngày. Việc bạn nắm được sự xuất hiện của chúng có tầm quan trọng nhất định trong việc ngăn chặn các vấn đề có thể xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất