Sắc màu Cuộc Sống

Trâu húc chết chủ tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn lên Daily Mail

Phương Lê
Chia sẻ

Tờ Daily Mail ngày 5/7 đã đăng tải bài viết về vụ tai nạn thương tâm ở lễ hội chọi trâu Đồ Sơn gây xôn xao những ngày vừa qua.

Mới đây trên tờ Daily Mail của Anh đã đăng tải bài viết về tai nạn thương tâm ở lễ hội chọi trâu Đồ Sơn và thu hút đông đảo sự quan tâm của bạn bè quốc tế.

Tai nạn tại lễ hội chọi trâu ở nước ta đã được một trang báo nổi tiếng ở Anh đăng tải.

Theo Dailymail, đây là khoảnh khắc mà mọi người khó có thể quên, chuyện chưa từng xảy ra ở những lễ hội chọi trâu trước đó.

Trưa 1/7, tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn (Hải Phòng), ông Đinh Xuân Hướng, 46 tuổi, đã bị chính chú trâu số 18 của mình nuôi dưỡng húc nhiều lần dẫn đến tử vong.

Theo hàng xóm kể lại, ông Hướng có kinh nghiệm chăm sóc huấn luyện trâu chọi gần 10 năm nay. Đây là lần đầu tiên, ông thực hiện được ước mơ của mình, đứng tên đăng ký chủ trâu tham gia thi đấu.

Con trâu số 18 được ông mua từ năm 2016 và được đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để nuôi dưỡng, tập luyện. Hằng ngày, ông phải cho người đi cắt cỏ cho trâu ăn, cho trâu tập luyện, cho xuống sông bơi. Thậm chí, trâu chọi còn thường xuyên cho ăn mía, sâm và các loại thuốc bổ.

Trong ngày kinh hoàng ấy, trâu số 18 được cho thi đấu. Khi vừa vào sân, chú trâu bất ngờ lao đến định húc chủ trâu số 23 nhưng người này kịp thời chạy thoát. Đến lúc này, trâu đột ngột đổi hướng, chạy tới húc ông Hướng nhiều lần.

Trâu số 18 mất kiểm soát và húc văng người lên không trung.

Trong đoạn video, ông Hướng bị trâu số 18 móc sừng vào người rồi hất cao lên không trung. Bị mất phương hướng, ông Hướng cố đứng dậy nhưng trâu vẫn không buông tha mà tiếp tục tấn công dồn dập.

Ngay sau đó, ông được đưa đến bệnh viện Việt - Tiệp nhưng vì chấn thương quá nặng nên không thể qua khỏi.

Chiều 2/7, UBND quận Đồ Sơn đã phối hợp với PC54, Công an Hải Phòng, tiến hành xẻ thịt trâu số 18 để lấy mẫu đem đi xét nghiệm, kiểm tra chất kích thích tồn dư. Phần còn lại của trâu số 18 sẽ được đem đi tiêu hủy.

Những hình ảnh kinh hoàng tại lễ hội chọi trâu vừa qua.

Sau vụ việc nghiêm trọng, ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn đã dừng các trận đấu còn lại để bảo đảm an toàn cho du khách.

Sáng 3/7, ông Hoàng Trung Hiếu, Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, cho biết dù vẫn chưa có kết quả xét nghiệm chính thức nhưng có thể khẳng định không có chất kích thích trong thịt trâu số 18 vì đây là lễ hội chọi trâu tâm linh. Các chủ trâu sẽ không dám cho trâu uống thuốc kích thích.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là một tập tục cổ, một lễ hội truyền thống của người dân tại vùng biển Đồ Sơn, Hải Phòng, thường diễn ra vào ngày 9 tháng 8 Âm lịch hàng năm nhằm tôn vinh đức tính hy sinh và sự dũng cảm, cầu nguyện cho “nhân khang, vật thịnh”.

Tờ Daily Mail cũng chia sẻ thêm, lễ hội chọi trâu Đồ Sơn từng bị gián đoạn bởi chiến tranh và được tổ chức trở lại từ năm 1990. Đây là lần đầu tiên có người chết vì bị trâu húc trong lễ hội.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất