Sắc màu Cuộc Sống

Trâu 3 sừng độc nhất miền Tây

Chia sẻ

Bằng sự thích thú, một nông dân miền Tây bỏ hơn 70 triệu đồng qua Campuchia mua con trâu đực 3 sừng về nuôi làm cảnh.

Hình dáng bên ngoài, con trâu đực này giống như nhiều trâu khác ở miền Tây nhưng đặc biệt là có tới 3 cái sừng phát triển đều nhau. “Qua bạn bè giới thiệu, tôi thấy rất thích nên liền đi mua con trâu này 3 năm trước với giá tương đương 74 triệu đồng, của người dân ở miền Bắc Campuchia”, anh Phạm Văn Hải ở huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre cho biết.

Trâu 3 sừng độc nhất miền Tây.

Trâu 3 sừng độc nhất miền Tây.

Đến nay, trâu 3 sừng kỳ lạ độc nhất miền Tây của anh Hải được 4 tuổi, rất khỏe mạnh. Thấy trâu lạ, nhiều người địa phương đưa trâu cái đến giao phối nhưng các nghé con sinh ra vẫn chỉ có 2 sừng.

Ông Trần Văn Mới, người được thuê nuôi giữ trâu 3 sừng này, cho biết: “Con trâu này khá dữ, ngoài tôi ra, khó có ai có thể tiếp cận được. Hễ có người lạ đến gần là nó nỗi nóng”. Chính vì vậy, đôi khi buổi tối ông không cần cho trâu vào chuồng mà cột lại qua đêm trên đồng cỏ.

Năm trước, con trâu này được đưa về thành phố Bến Tre “trưng bày” trong khuôn khổ Lễ hội dừa, gây sự chú ý của nhiều khách. Một số người trả giá 150 triệu đồng nhưng anh Hải không bán mà để nuôi làm cảnh.

Chủ nhân con trâu 3 sừng cho biết nuôi làm cảnh, không bán.

Chủ nhân con trâu 3 sừng cho biết nuôi làm cảnh, không bán.

Ngoài ra, anh Hải từng sở hữu một chú trâu trưởng thành nhưng dáng vẻ tí hon, với chiều cao 0,7 m, dài 0,9 m, cũng được nhập về từ Campuchia, nhưng nó đã chết hơn một năm trước.

Chia sẻ
Tin mới nhất