Sắc màu Cuộc Sống

Trào lưu Hoa hướng dương nở rộ trên Facebook đã mang về 5 tỉ cho trẻ em không may mắc bệnh ung thư

Vũ Hà (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bằng tranh vẽ hình bông hoa hướng dương đăng trên facebook, cộng đồng mạng đã góp phần đưa tới 5 tỉ đồng cho những đứa trẻ kém may mắn bị ung thư.

Cánh đồng hoa hướng dương nở rộ trên Facebook vì “Ước mơ của Thúy”

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng liên tục đăng ảnh hoa hướng dương nhằm truyền đi thông điệp ủng hộ bệnh nhi ung thư.

Bạt ngàn hoa hướng dương nở rộ trên mạng xã hội

Hoa hướng dương do chính tay cư dân mạng vẽ kèm lời chúc gửi tới các em nhỏ

Cụ thể, nhiều người dùng Facebook đã đăng tải hình ảnh hoa hướng dương kèm theo dòng chia sẻ, lí giải về việc đăng tải hình ảnh hoa và mục đích đăng tải hướng tới. Và từ khi phát động chiến dịch cho đến ngày 2/12, mỗi hình ảnh hoa hướng dương (tự vẽ, tự làm thủ công) đăng lên Facebook kèm theo dòng hashtag sẽ được tính thành 30.000 đồng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư.

Ngày hội “Hoa Hướng dương” là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Ước mơ của Thúy”. Ban tổ chức chọn hoa Hướng dương là bởi đây là loài hoa biểu tượng cho tinh thần vươn lên của số phận để có thể sống trọn vẹn từng giây.

Và hoa hướng dương là loài hoa mà hàng nghìn người 10 năm trước đã lấy để ví với sức sống, sự truyền cảm hứng bất tận của một bệnh nhân ung thư trước khi qua đời - Lê Thanh Thúy.

Cô là một nhà hoạt động xã hội vì bệnh nhi ung thư, là một trong số nhân vật tiêu biểu vượt lên số phận cùng căn bệnh ung thư xương của mình và là người sáng lập ra chương trình “Ước mơ của Thúy”.

Thúy mắc ung thư xương vào lúc mới 15, 16 tuổi, giấy trúng tuyển cấp 3 đến cùng lúc với giấy xác nhận bị ung thư. Suốt bốn năm sau, Thúy lần lượt mổ khối u ở chân, cắt bỏ 2/3 chân, rồi tháo bỏ khớp háng. Nhưng những ngày không bị bệnh tật hành hạ, cô vẫn chống nạng leo cầu thang đến lớp.

Cô viết blog “Ước mơ của Thúy”, bằng niềm yêu thương của mình kêu gọi được những người khác chung tay tổ chức các buổi sinh nhật, trung thu, dã ngoại, chăm sóc tinh thần cho bệnh nhi ung thư. Cho đến khi từ giã cuộc đời, những dòng chữ trên blog của Thúy vẫn là ước mơ được xã hội tiếp tục chương trình Ước mơ của Thúy.

Những bông hoa không hợp lệ vẫn được tính

Theo thể lệ ban đầu, chỉ những bông hoa do chính tay người tham dự làm thủ công hoặc vẽ, kèm theo lời chúc, chia sẻ lên Facebook và đính kèm hashtag mới được tính thành 30.000 đồng để trao tặng cho những bệnh nhi ung thư.

Đại diện công ty dược phẩm Eco (trái) trao tượng trưng 5 tỉ đồng cho chiến dịch “Tôi đồng hành” tại Ngày hội hoa hướng dương 2/12.

Tuy nhiên, báo Tuổi trẻ cho hay, do nhận được sự hưởng ứng lớn từ cộng đồng mạng nên đơn vị tài trợ - Công ty dược phẩm Eco, ban tổ chức đã quyết định tính những bài chia sẻ chưa hợp lệ là 15.000 đồng.

Cũng theo số liệu mà tờ báo điện tử này chia sẻ, tính đến 0h ngày 2/12, ban tổ chức ghi nhận được 314.823 bài viết chia sẻ hoa hướng dương (bao gồm những bài viết chia sẻ hợp lệ 6.833 và chưa hợp lệ 307.990 bài). Từ sự hưởng ứng đó, Công ty dược phẩm Eco đã quyết định trao tặng số tiền 5.574.840.000 đồng cho chương trình.

Tại ngày hội Hoa hướng dương, ông Hồ Đoàn Quốc Bảo đã trao bảng tượng trưng 5 tỉ đồng đóng góp đầu tiên cho Ngày hội Hoa Hướng Dương năm 2018.

Chương trình “Ước mơ của Thúy” đã đi thêm một chặng đường và sẽ không dừng lại. Những bông hoa hướng dương vẫn tươi rói trên mạng xã hội, chẳng lo một mai lụi tàn. Chỉ một hành động nhỏ của mỗi cá nhân, con đường chiến đấu với bệnh tật của các em nhỏ tuy vẫn đầy đau đớn nhưng không hề cô đơn. Những bông hoa hướng dương đã tiếp thêm nghị lực, sự mạnh mẽ, niềm hy vọng cho các em hay chí ít là niềm vui trong những ngày các em được sống!

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà (Tổng hợp)

Tin mới nhất