Sắc màu Cuộc Sống

Tránh xa màn hình đi vì những Teenfic parody sau đây sẽ khiến bạn cười sặc nước

Giai Kỳ
Chia sẻ

Được xem như là một đòn “đáp trả” của những người ghét và yêu thích truyện ngôn tình hay truyện teen Việt (còn gọi là teenfic) chất lượng, nhiều bạn trẻ đã tạo nên một trào lưu mới mang tên Teenfic parody.

Teenfic parody hiểu nôm na là những mẫu truyện hay tác phẩm hoàn chỉnh chế giễu lại các tác phẩm truyện teen gốc từng “gây bão” trong cộng đồng những độc giả yêu thích hay truyện teen, truyện ngôn tình vì nội dung phi logic và những tình tiết, nhân vật chỉ có thể tồn tại ở hành tinh khác.

parody teenfic. 5

Những tên truyện “chế” lại tác phẩm truyện teenfic gốc với nhân vật nữ chính thường có tên Băng.

parody teenfic 10

Những tác phẩm “chế” lại bản gốc đã nổi tiếng.

parody teenfic 11

Một trích đoạn truyện từng “gây bão” cộng đồng ngôn tình và truyện teen gần đây đã được biến tấu và lí giải với góc nhìn hài hước nhưng chính xác hơn.

Ở một số nhóm và trang trên facebook, đặc biệt là ở wattpad, trào lưu viết parody đang được truyền tay nhau. Bạn Nguyễn Yên Bằng chia sẻ lí do viết thể loại này là vì không thích truyện teen Việt hiện nay nên thường chế lại thành thể loại tình yêu đồng giới (nam x nam hoặc nữ x nữ.)

parody teenfic. 2jpg

Những văn án Teenfic parody vô cùng hài hước. Ảnh: Facebook Sở Thú.

Nhiều fan mê truyện teen đã ủng hộ trào lưu này như một cách làm trong sạch tình trạng viết truyện teen hiện nay. Họ đều hi vọng các tác giả, cây viết trẻ có thể không chạy theo trào lưu để đầu tư cho ra đời những tác phẩm chất lượng, đưa truyện teen Việt trở lại bản chất trong sáng, đáng yêu như trước đây. Các bạn cũng ủng hộ tác giả viết tiếp, hay vô cùng ngóng chờ những chap truyện mới ra đời để được thư giãn vì sự hài hước mà thể loại Teenfic parody mang lại.

parody teenfic. 3

Tuy nhiên cũng có nhiều nhận xét khó tính hơn khi cho rằng Teenfic parody hiện nay chưa thực sự chất lượng như mong đợi. Bạn Nguyễn Tường Vi thẳng thắn: “Nhiều bạn viết dở quá. Toàn kiểu nhại vớ nhại vẩn, cố tỏ ra mình vui tính.” Nickname Ayuko Nina cũng đồng tính: “Không có khiếu thì dễ thành vô duyên lắm.” parody teenfic. 4

Teenfic parody có thể xem là một hình thức viết truyện đối chọi nhằm bắt lỗi sai đối với Teenfic. Bên cạnh việc đem lại tiếng cười thoải mái cho độc giả, nó cũng là hồi chuông cảnh báo tình trạng một số truyện Teen kém chất lượng, chạy theo trào lưu hiện nay. Nhiều độc giả cũng hi vọng nhờ vào “sức mạnh” của Teenfic parody sẽ gạt bỏ được đi những thành phần viết truyện Teen không ra gì làm “ô nhiễm” cộng đồng truyện Teen. Tuy nhiên muốn đạt được điều này, các tác giả chuyên hay có ý định viết Teenfic parody cũng cần có một tay cầm bút sắc sảo trước đã.

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin mới nhất