Sắc màu Cuộc Sống

Tranh sơn dầu vẽ những ngôi nhà bé bé cổ cổ chân thực không kém ảnh chụp gây sốt mạng xã hội

Hà Anh
Chia sẻ

Có những bức tranh có chiều sâu, độ chân thực đến mức ai cũng có thể nhầm lẫn đó là ảnh chụp nếu không được sờ tận tay vào tác phẩm

Đối với người nghệ sĩ, tác phẩm nghệ thuật chính là sự gửi gắm những triết lý sâu sắc, những quan niệm riêng của họ về cuộc sống. Nhà văn sẽ tìm đến với con chữ, nhạc sĩ sẽ thể hiện qua các nốt nhạc, vũ công sẽ truyền tải qua những động tác hình thể và họa sĩ sẽ phác họa chúng lên những bức vẽ.

Để vẽ được một bức tranh sao cho tinh tế và gần gũi với hiện thực nhất, chắc chắn rằng người họa sĩ đã phải chăm chú quan sát, đầu tư chất xám và tỉ mẩn đến từng chi tiết. Sự dụng công này khiến ai khi chiêm ngưỡng cũng phải trầm trồ thốt lên kinh ngạc bởi không phân biệt được đâu là tranh, đâu là ảnh chụp.

Và những bức tranh sơn dầu của họa sĩ Phạm Ánh dưới đây khi được đăng tải trên một trang mạng lớn dành cho giới trẻ đã nhanh chóng nhận được sự chú ý và ngưỡng mộ vì điều ấy.

Những bức tranh đẹp như ảnh chụp của họa sĩ Phạm Ánh gây sốt cư dân mạng

Xem xong các bức ảnh, dân mạng ai cũng phải trầm trồ thán phục vì khả năng vẽ tranh như đời thực của vị họa sĩ tài năng. Rất nhiều bình luận xuýt xoa được để lại phía dưới.

Bạn Phụng Linh bày tỏ: “Đẹp quá đi mất ước gì có nút share”.

Bạn Loan Kiều cũng thốt lên: “Đẹp dã man, chỉ thích ở trong những căn nhà bé bé cổ cổ như thế này”.

Bạn Huy Quang thắc mắc: “Tác giả bị ám ảnh bởi những ngõ hẻm nhỉ? Mà nhìn nhớ tuổi thơ ghê”.

“Nhìn như chụp ảnh vậy! Chân thực và bình yên đến lạ”, bạn Phong Lâm bồi hồi.

Bạn Lan Anh cũng thêm vào: “Không có cái lời chú thích của chủ thớt chắc tớ nghĩ là ảnh chụp quá, chụp đã đẹp chứ nói chi là vẽ”.

Cận cảnh những bức vẽ thật đến độ không thể tin nổi của vị họa sĩ tài năng

Được biết, họa sĩ Phạm Ánh - chủ nhân của những bức vẽ trên đã đi theo con đường hội họa hơn 20 năm. Ông cũng đồng thời là một nhà nhiếp ảnh tài năng và nổi tiếng với những bộ ảnh chụp về lễ hội.

Có lẽ vừa là họa sĩ vừa là nhiếp ảnh gia nên trong từng sáng tác của mình, ông thường rất chặt chẽ về bố cục, đẹp về ánh sáng và chuyển tải một lượng thông tin giàu ý nghĩa qua ngôn ngữ nghệ thuật. Tác phẩm của ông chân thật và tinh tế đến mức không thể phân biệt được giữa tranh vẽ và bức ảnh chụp ngoài đời.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin mới nhất