Sắc màu Cuộc Sống

Tranh cãi xung quanh việc ăn tết nhà ngoại hay nhà nội: Thế nào mới vừa lòng cả 2 bên?

Lê Thanh
Chia sẻ

Câu chuyện xoay quanh việc tết này về nhà nội hay nhà ngoại nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, chuyện năm nay sẽ ăn tết ở nhà nội hay nhà ngoại lại được các chị em bàn tán rôm rả. Có lẽ tâm lý chung nhất của những người phụ nữ đã lập gia đình là đều muốn được về quê ngoại để đón giao thừa, thay vì cứ năm nào cũng phải đón Tết ở bên gia đình nhà chồng. Trước đây cứ hết mùng 3 thì các chị em mới được về với bố mẹ đẻ nên ai cũng tủi thân và thấy Tết thật buồn. Chỉ một vấn đề như thế nhưng nhiều cặp vợ chồng đã xảy ra xung đột, có những cặp còn ly hôn vì chuyện này.

Mới đây, một tài khoản Facebook có tên T.A đã đăng tải lên hội nhóm dành cho các bậc làm cha mẹ tâm sự tết về nhà ngoại, hay nhà nội nhận được nhiều sự chú ý của mọi người.

“Mọi người ơi, cho em ý kiến với. Tối qua em và lão chồng em cãi nhau. Em bảo 3 năm ăn tết bên nội rồi thì 1 năm ăn tết bên ngoại là bình thường (năm nay là năm thứ 4 em ăn tết bên nội). Nhà nội cách Hà Nội 20km, nhà ngoại cách Hà Nội 70km. Mọi năm toàn ăn tết bên nội, đến mùng 4 mới lên ngoại.

Lão bảo em đăng lên hỏi xem ai cho là bình thường? Ok fine, em đăng hỏi luôn xem em có đang “được đằng chân, lân đằng đầu” hay chỉ lão ý là có bố mẹ, còn em thì không có.

Chị em cho em ý kiến khách quan nhé”.

Bên dưới bài chia sẻ, có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc ăn tết nhà ngoại hay nhà nội.

Tài khoản B.H cho biết gia đình mình luôn ăn tết từ 29 - mùng 2 ở nhà nội, sau đó lên nhà ngoại đến hết tết, năm nào cũng như vậy và cả nhà đều thấy vui vẻ, bình thường.

Tài khoản T.M thì 1 năm ở nhà nội, 1 năm ở nhà ngoại, cứ luân phiên thay đổi như vậy. “Chồng mình cũng công bằng lắm, bảo là nội hay ngoại thì cũng như nhau nên mỗi năm đón giao thừa ở 1 nơi, ai cũng thoải mái”.

Các ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng rõ ràng mỗi năm ăn tết 1 nơi, mà vẫn có những người chồng gia trưởng, chỉ muốn vợ con về nhà mình ăn tết mà quên đi gia đình nhà vợ cũng mong ngóng con cái và các cháu về với mình. Điều đó vô tình khiến người vợ buồn và tủi thân khi tết đến lại không được ở bên cha mẹ.

Các chị em buồn bã chia sẻ chuyện gia đình.

Tài khoản T.B bình luận: “Cứ ai phân biệt nội ngoại là em tức sôi máu. Bố mẹ các ông ý nuôi con trai thế nào thì bố mẹ mình cũng nuôi mình như thế. Vậy mà phận làm dâu lúc nào cũng lo nghĩ để bố mẹ chồng vừa lòng. Còn 1 số người chồng chỉ nghĩ cho bản thân với bố mẹ đẻ thôi”.

Hiện câu chuyện vẫn đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng, ai cũng có lý lẽ và chính kiến của riêng mình. Thiết nghĩa, các cặp vợ chồng nên cùng nhau ngồi lại, bình tĩnh phân tích và bàn xem về ăn tết nhà ngoại hay nhà nội thế nào cho hợp lý để tránh những xung đột, cãi vã trong dịp tết.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất