Sắc màu Cuộc Sống

Trần tình của người quay clip mổ thịt chú chó Ngao Tây Tạng đăng lên facebook đang bị chỉ trích dữ dội

Linh San
Chia sẻ

Mới đây, clip người đàn ông ở Bạc Liêu giết thịt chú chó Ngao Tây Tạng rồi quay clip, chụp hình đăng lên mạng đã bị chỉ trích dữ dội, nhất là những người yêu động vật.

Xôn xao clip làm thịt chó Ngao Tây Tạng

Mấy ngày nay, dự luận xôn xao trước việc một người đàn ông sống tại TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã đăng clip và hình ảnh ghi lại cảnh hướng dẫn làm thịt một con chó Ngao Tây Tạng trên trang cá nhân.

Kèm theo đó là một dòng trạng thái có nội dung: “Ngày xưa nghe kể chỉ có đại gia Trung Quốc mới nuôi và ăn thịt chó Ngao Tây Tạng. Ngày nay Nguyễn Thuyết (tên người mua chó Ngao Tây Tạng về giết thịt - PV) người Bạc Liêu đã qua Tây Tạng bỏ tiền mua một chú 120kg về thịt ăn thử cho biết…

Hình ảnh được đăng trên mạng xã hội gây xôn xao.

Thông tin về việc giết thịt chó Ngao Tây Tạng ở Bạc Liêu sau khi được đăng tải, đã nhận hàng ngàn bình luận mang tính chỉ trích. Một cư dân mạng chia sẻ: “Dù gì đi nữa, cũng không nên quay clip hướng dẫn lột da một con vật một cách dã man như vậy, nhất là loài chó”.

Một người khác bình luận: “Chỉ vì câu like, rồi khoe khoang với bạn bè, có cần quay hẳn clip hướng dẫn lột da một chú chó như vậy không”.

Thậm chí, nhiều người yêu động vật đã tấn công tài khoản Facebook người này bằng hình thức spam. Trước áp lực từ dư luận, hiện tại người đàn ông này đã phải xóa những bài viết liên quan đến chú chó Ngao.

“Chú chó Ngao đã chết trong quá trình vận chuyển nên cho người dân mổ thịt”

Trưa 14/12, PV đã liên hệ trực tiếp với anh Nguyễn Thuyết (trú tại TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) chủ nhân của những clip này để làm rõ vụ việc. Anh Thuyết thừa nhận mình là chủ nhân của chú chó Ngao Tây Tạng bị lột da và cũng là người đăng tải những hình ảnh đó lên mạng xã hội. Tuy nhiên theo anh Thuyết, mọi người đang có sự hiểu lầm về sự việc nên đã chỉ trích oan cho anh.

“Trước đây tôi học ở Trung Quốc nên biết giống chó Ngao Tây Tạng thường được giới nhà giàu ở Trung Quốc nuôi và giá rất đắt đỏ. Tuy nhiên gần đây không biết lý do gì họ không nuôi nữa nên thịt ăn hoặc bỏ đói cho đến chết. Do đó tôi muốn đưa giống chó này về Việt Nam.

Sau khi tìm hiểu, tôi đã đặt mua một đôi chó Ngao Tây Tạng của người chuyên buôn giống cho này ở Hưng Yên với giá hơn 30 triệu đồng. Nếu tính cả tiền công vận chuyển từ Trung Quốc về thì mỗi con chó sẽ có giá khoảng hơn 20 triệu đồng. Họ yêu cầu tôi chuyển tiền trước rồi mới gửi chó theo xe tới cho tôi.

Đêm 11/12, tôi được người ta chuyển trước cho một con chó đực có trọng lượng là 120kg. Khoảng 12h đêm hôm đó, nhà xe gọi tôi ra điểm dừng chân ở TP Bạc Liêu để giao chó. Tuy nhiên ra tới nơi tôi mới biết là con chó đã chết.

Chú chó Tây Tạng đã bị chết trước khi được giao cho anh Thuyết.

Lúc này, tôi yêu cầu nhà xe hoặc người bán chó phải chịu trách nhiệm về việc này. Tuy nhiên nhà xe nói rằng tiền công vận chuyển con chó chẳng được bao nhiêu mà bắt họ chịu đền số tiền quá lớn nên không chịu.

Trong khi đó, người bán chó khẳng định, khi giao chó cho nhà xe thì nó vẫn khỏe mạnh nên họ cũng không chịu trách nhiệm. Cự cãi qua lại hoài không ai chịu nên tôi đành chịu thiệt. Sau đó, tôi đã cho luôn con chó cho mấy người dân ở gần trạm dừng chân” - anh Thuyết kể.

Theo anh Thuyết, sáng sớm hôm sau anh quay lại nhà người dân được anh cho con chó thì thấy họ đang mổ thịt. Tiện có chiếc điện thoại trong tay, anh liền quay clip và chụp ảnh lại. “Sau đó tôi đăng lên mạng với mục đích để mua vui. Ngoài ra, tôi cũng muốn chứng minh với bạn bè là tôi có mua con chó Ngao Tây Tạng thật chứ không phải nói khoác…”, anh Thuyết chia sẻ thêm.

Tuy nhiên anh Thuyết không ngờ những hình ảnh đó lại bị một số người chia sẻ lên các nhóm yêu động vật trên mạng xã hội khiến anh phải hứng chịu những lời chỉ trích, thậm chí chửi bới không hay. Chưa kể anh còn bị facebook khóa tài khoản. Ngay sau đó, anh yêu cầu khôi phục lại tài khoản và đã gỡ bỏ những thông tin này. Anh Thuyết cho rằng, anh không ăn thịt chó nên hôm đó chỉ đứng xem mọi người thịt rồi ra về chứ không ngồi nhậu cùng nên không biết mùi vị thịt chó Ngao Tây Tạng ra sao.

Chó ngao Tây Tạng có kích thước khá đồ sộ. Cao ít nhất 70cm đối với chó đực. Nặng khoảng từ 64-90kg. Với bộ lông 2 lớp, lớp lông ngoài mềm và dài còn lớp lông trong bông như len. Loài chó này có thể thích nghi với mọi thời tiết khắc nghiệt nhất.

Các nhà khoa học cho rằng đây chính là giống chó săn tinh khôn nhất hiện nay, từng bị giới động vật học hiện đại cho là đã tuyệt chủng. Loài chó này đã hiện hữu cách đây 5.000 năm và được xem như là giống chó có bộ Gen cổ xưa nhất trên thế giới hiện nay.

Khoảng chục năm trước, ở Trung Quốc rộ lên thú chơi chó Tây Tạng ở giới siêu giàu khiến giá thành của những chú chó này vô cùng đắt đỏ. Thậm chí có chú chó đã được bán với giá gần 2 triệu USD.

Gần đây trào lưu nuôi chó Ngao Tây Tạng không còn thịnh hành nữa và loài chó này đã bị thất sủng. Tuy nhiên để sở hữu một chú chó này ở Việt Nam cũng phải tốn khoảng 20 triệu đồng

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất