Sắc màu Cuộc Sống

Trần tình của người chú xích cổ cháu trai vì trộm tiền, mang vàng đi bán để chơi game

Khải Phong
Chia sẻ

Tại cơ quan công an, anh Lê Bá Chót thừa nhận hành vi sai trái khi dùng xích xích cổ cháu trai 13 tuổi. Tuy nhiên, anh cũng trần tình vì cháu quá nghịch ngợm, hay trộm tiền vàng để chơi game nên đã phải làm như vậy.

Liên quan đến sự việc cháu bé Lê Bá Nam (13 tuổi), trú tại xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị chú ruột là anh Lê Bá Chót xích cổ vì quá hư, ngày 1/3, cơ quan công an xã đã mời anh Chót lên làm việc.

Tại cơ quan công an, anh Chót cho rằng, Nam là người rất nghịch ngợm, hay trộm cắp đồ đạc, tiền vàng trong nhà. Cụ thể, Nam từng mở tủ lấy trộm một đôi nhẫn cưới, 2 lắc bạc và 2 dây chuyền bạc của con gái anh Chót, cùng 2 nhẫn cưới của bố và mẹ kế gửi. Vàng lấy trộm được Nam bán để lấy tiền chơi game.

Hình ảnh bé trai bị xích ở cổ gây xôn xao dư luận.

Nói mãi cháu trai không nghe, cực chẳng đã anh Chót mới mua xích sắt gông vào người cháu, giao chìa khoá cho bà Nguyễn Thị Phúc (88 tuổi, mẹ anh Chót) quản lý. Người đàn ông này cũng thừa nhận việc làm của mình là vi phạm pháp luật và khẳng định chỉ xích cổ cháu để răn đe, bản thân và người nhà không ai đánh đập. Đồng thời anh Chót cũng dặn bà Phúc đến giờ học mở ra cho Nam đến trường và theo dõi cháu.

Đoạn xích anh Chót dùng xích cháu tại cơ quan công an xã.

Bà Nguyễn Thị Phúc cho biết chính bà yêu cầu con trai là anh Chót xích cháu Nam. Theo bà Phúc, xích cháu Nam là biện pháp để giữ cháu ở nhà, tránh việc cháu đi chơi lêu lổng và quan trọng nhất là để cai nghiện game.

Sau khi lấy lời khai của anh Lê Bá Chót, Công an xã Khuyến Nông cũng yêu cầu, trong thời gian đang xác minh để làm rõ vụ việc, nghiêm cấm bà Nguyễn Thị Phúc và gia đình không được dùng xích khóa cháu Nam.

Sáng 2/3, chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng Công an xã Khuyến Nông cho biết, sau khi nắm bắt thông tin, bản thân ông cùng người thân trong gia đình, các cấp ngành gọi điện trao đổi thì anh Chót đã nhận thức được ngay việc làm sai của mình.

“Anh Chót cho biết, bản thân chỉ nghĩ vì cháu quá hư, anh lại đi làm ăn xa, ở nhà mẹ già ngoài 80 tuổi, cháu lại hay trộm cắp lấy tiền chơi game nên xích lại để cháu không bỏ đi chứ không nghĩ mình vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, anh đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và xin các cấp chính quyền địa phương, ban công an tạo điều kiện xử vi phạm nhẹ”, ông Trung chia sẻ.

Theo ông Trung, bản thân cháu Nam nghịch ngợm, gia đình anh Chót cũng không hề đánh đập, chửi bới gì cháu, hoàn cảnh gia đình lại quá nghèo nên đang xem xét, báo cáo lãnh đạo xã để có biện pháp xử phạt cảnh cáo hay phạt hành chính vừa mang tính răn đe, vừa giáo dục người dân.

Đồng thời, Công an xã Khuyến Nông cũng răn đe cháu Nam không được đến các quán chơi điện tử hoặc bỏ học đi lang thang.

Trước đó, chiều 28/2, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một cháu bé bị quấn quanh mình 2 sợi xích sắt. Cháu bé đeo trên mình hai sợi xích sắt, các sợi xích được quấn vòng xung quanh người và có khóa bấm cố định, chống tháo gỡ. Để che giấu các sợi xích sắt, cháu bé mặc một chiếc áo khoác khi đi ra ngoài.

Cũng trong clip cháu bé cho biết: “Bố đi làm ở thành phố, mẹ mất rồi”. Hình ảnh cháu bé bị gông xích vào người được người quay clip bắt gặp tại xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa. Sau khi ghi lại sự việc, người này báo Công an xã Khuyến Nông đến giải quyết sự việc.

Qua xác định, cháu bé xuất hiện trong clip là Lê Bá Nam (con anh Lê Bá Ninh) trú tại tại thôn 8, xã Khuyến Nông. Nam đang là học sinh lớp 5, trường Tiểu học xã Khuyến Nông.

Bố mẹ đi làm ăn xa, vì thế cháu ở nhà với bà nội (88 tuổi) cùng hai người chú. Bản chất của cháu bé trong clip là nghiện game. Cháu từng ăn trộm của chú 2 chỉ vàng và nhiều lần lấy tiền của bà để bỏ học đi chơi.

Mới đây, hai chú của cháu bé đi làm ăn xa, bà nội cháu bé đề nghị chú xích cháu lại để bà tiện trông coi. Lúc đầu chú cháu bé không đồng ý nhưng do bà nội yêu cầu nên người chú đành xích cháu bé lại. Sau đó, cháu bé ra ngoài đường thì nhiều người thấy quay lại clip đăng tải lên mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất