Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong thùng các tông ngay giữa đê

Khải Phong
Chia sẻ

Một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn đã bị người thân cho vào thùng các tông rồi để ngay trên đê giờ giữa trưa.

Khoảng 12h10 ngày 12/3, người dân sinh sống gần điếm canh đê thuộc khu vực đê Trà Lý (đoạn giữa cầu Bo mới và cầu Bo cũ) phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình phát hiện một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn được quấn trong một lớp quần áo bị bỏ rơi trong thùng các tông.

Bé trai bị người thân bỏ rơi hiện đang được chính quyền nuôi dưỡng.

Ngay sau đó, người dân đã trình báo chính quyền địa phương. Sau khi lập biên bản vụ việc, lực lượng chức năng đã chuyển bé trai sơ sinh đến khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình để kiểm tra sức khỏe và chăm sóc y tế.

Liên quan đến sự việc trên, thượng úy Nguyễn Hồng Bá, Phó trưởng Công an phường Hoàng Diệu cho biết kết quả kiểm tra thăm khám cho thấy bé trai nặng 3,3kg, hoàn toàn khoẻ mạnh. Bác sĩ xác định cháu bé không bị dị tật hay mắc bệnh truyền nhiễm. Bé trai được đặt tên là Nguyễn Hồng Phúc.

Sau khi có thông tin về bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, một số cá nhân có ý định xin bé làm con nuôi nhưng cơ quan chức năng chưa giải quyết. Vì theo quy định, chính quyền địa phương phường Hoàng Diệu sẽ thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh và các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân cho cháu bé.

Thời hạn quá 30 ngày, nếu không có người thân của bé đến nhận, cơ quan chức năng mới tiến hành xử lý các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin mới nhất