Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai sơ sinh 7,1kg ở Vĩnh Phúc được ghi kỷ lục Việt Nam

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, đơn vị sẽ trao giấy chứng nhận bé sơ sinh nặng cân nhất Việt Nam cho bé Trần Tiến Quốc. Bé nặng 7,1kg khi sinh tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc).

Sáng 17/10, ông Lê Trần Trường An, Tổng Giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, theo thống kê của đơn vị, cháu Trần Tiến Quốc nặng 7,1kg khi sinh đang là bé sơ sinh nặng nhất Việt Nam.

Bé trai trong vòng tay của người thân.

“Chúng tôi sẽ làm các thủ tục để trao giấy chứng nhận bé sơ sinh nặng cân nhất Việt Nam cho cháu Trần Tiến Quốc”, ông Lê Trần Tường An thông tin.

Đồng thời, ông An cho biết, với những trường hợp như cháu Quốc, người nhà nên liên hệ với Tổ chức Kỷ lục Việt Nam để được hướng dẫn cụ thể.

“Đối với các trường hợp, cá nhân khác trên toàn quốc, mọi người nên gửi mẫu giấy đăng ký đề xuất kỷ lục về cho Tổ chức Kỷ lục Việt Nam để thực hiện các bước trong việc lập hồ sơ và quá trình xác nhận kỷ lục”, ông An nói.

Tuy nhiên, anh Trần Tiến Quân, bố cháu bé cho biết, đến thời điểm hiện tại anh chưa nhận được bất kể thông tin, lời đề nghị vào về vấn đề xác lập kỷ lục cho con trai.

Về tình hình sức khỏe của con trai, anh Quân cho biết, cháu ăn và ngủ rất tốt, chưa thấy có vấn đề gì bất thường về sức khỏe, không bị giảm cân.

Bé Quốc lớn hơn rất nhiều so với trẻ mới sinh khác.

Ngày 16/10 khi vết mổ của mẹ đỡ đau hơn thì cháu bắt đầu bú sữa mẹ. Tuy nhiên, điều lo lắng nhất của ông bố này đó là tình trạng người dân hiếu kỳ xếp hàng từ 7h đến 23h để được nhìn con trai mình. Anh lo ngại điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu. Hiện cả 2 mẹ con vẫn còn nằm ơ bệnh viện, dự kiến vài ngày nữa sẽ về nhà.

Trước đó, vào sáng 14/10, tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) chị Nguyễn Kim Liên (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) hạ sinh bé trai nặng 7,1kg bằng phương pháp sinh mổ. Bé chào đời lớn hơn rất nhiều những đứa trẻ khác khiến các bác sĩ và người nhà ngạc nhiên.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Hội Kỷ lục gia Việt Nam là một tổ chức xã hội, hoạt động theo Quyết định thành lập của Bộ Nội vụ, là đơn vị xác lập các kỷ lục tại Việt Nam.

Hiện nay, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập trên 1.700 kỷ lục Việt Nam tại 63 tỉnh thành phố, kết nối với cộng đồng hàng ngàn kỷ lục gia trong và ngoài nước.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng là đại diện chính thức của Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings), Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (WRA), Đại học Kỷ lục Thế giới (WRU), Tổ chức Kỷ lục Châu Á (Asia Book of Records), Tổ chức Kỷ lục Đông Dương (Indochina Book of Records) tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất