Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai một tháng tuổi bị bỏ rơi trong đêm đông rét mướt

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Giữa đêm, người dân phát hiện bé trai khoảng một tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi trong chiếc giỏ nhựa đặt trước cổng nhà dân.

Trưa 3/1, ông Phạm Văn Hùng, Trưởng Công an xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An) xác nhận có một cháu bé bị bỏ rơi vừa được người dân phát hiện.

Theo đó, vào khoảng 1h20 ngày 2/1, vợ chồng bà Trần Thị Lý (trú xóm 2, xã Hạnh Lâm) đang ngủ say thì nghe tiếng khóc của một cháu bé nên thức dậy bật đèn ra ngoài kiểm tra.

Vợ chồng bà phát hiện một chiếc giỏ nhựa trước cổng nhà. Mở ra xem, cả 2 bất ngờ phát hiện một cháu bé trai sơ sinh được đặt cùng chăn gối và nhiều vật dụng khác trong giỏ. Lúc này, bà Lý vội đưa cháu bé vào nhà sưởi ấm, đồng thời loan báo cho mọi người. Sau khi được uống sữa, cháu bé đã say ngủ.

Sáng hôm sau, gia đình bà Lý đưa cháu lên trạm y tế xã kiểm tra và thông báo tới chính quyền địa phương. Được biết, sức khỏe cháu hoàn toàn bình thường, ước chừng khoảng 1 tháng tuổi.

Vợ chồng bà Lý hiếm muộn, cưới nhau lâu mà chưa có con. Vì thế, hiện tại cả 2 đang nhận chăm sóc cháu bé.

Nhận được thông báo, UBND xã đã cử cán bộ xuống hiện trường, lập biên bản, tạm giao cháu bé cho vợ chồng bà Trần Thị Lý - ông Nguyễn Văn Thành chăm sóc và ra thông báo tìm bố mẹ đẻ cho cháu.

Theo ông Hùng, trong thời gian 1 tuần mà bố mẹ cháu bé không đến nhận con, UBND xã Hạnh Lâm sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và tìm bố mẹ mới cho cháu bé.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất