Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ bé trai bị não úng thủy: 'Mọi người ủng hộ chi phí đi Singapore chữa bệnh nhưng tôi không đồng ý'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước thông tin chia sẻ trên mạng về việc không cho con sang Singapore để chữa bệnh, chị Bùi Thị Hoa (mẹ bé trai bị não úng thủy) cho biết: “Có người giúp đỡ toàn bộ chi phí cho cháu đi chữa bệnh nhưng tôi không đồng ý. Cháu ở nhà bên vòng tay mẹ và bà được thời gian nào hay thời gian đó”.

Mới đây, câu chuyện bé trai Bùi Trung Đoàn (12 tháng tuổi) ở xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa bị bệnh não úng thủy với phần đầu to bất thường nặng tới 15kg khiến nhiều người không khỏi xót xa. Bé Đoàn được một nhóm từ thiện giúp đỡ nên gia đình đã đưa em vào khoa Cấp cứu - Chống độc (Bệnh viện Nhi Trung ương) để điều trị.

Bé trai Bùi Trung Đoàn (12 tháng tuổi) ở xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa bị bệnh não úng thủy với phần đầu to bất thường nặng tới 15kg.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán, não của bé toàn nước, tiên lượng rất xấu, khả năng mô não đã bị tổn thương. Khi mô não đã bị tổn thương thì việc can thiệp cho bệnh nhân không có ý nghĩa nhiều. Việc người thân đưa Đoàn về nhà “chờ chết” khiến ai ai cũng thương cho đứa bé tội nghiệp. Nhiều người cũng tìm cách giúp đỡ để bé có cơ hội được chữa bệnh.

Tuy nhiên, mới đây trên mạng xã hội tiếp tục xôn xao việc một nhóm thiện nguyện muốn giúp đỡ đưa bé Đoàn đi sang Singapore chữa bệnh và sẽ hỗ trợ hết toàn bộ chi phí đi lại, chữa bệnh của bé nhưng gia đình không đồng ý.

Đoạn chia sẻ về trường hợp của bé bé trai Bùi Trung Đoàn (12 tháng tuổi).

Theo đó, trên mạng đăng tải thông tin với nội dung: “Trước tiên, mình xin lỗi tất cả mọi người, mình thật sự rất đau lòng khi phải nói rằng mình và bạn Ngoc Mai Phùng xin chính thức thông báo ngừng nhận ủng hộ cho bé Trung Đoàn bị não úng thủy qua Singapore chữa bệnh.

Nguyên nhân chính và duy nhất là bà ngoại và mẹ bé không muốn cho bé cơ hội sang Sing kiếm tìm sự sống. Kể từ bé Đức Lộc, Minh Anh, Trung kiên, Thiện Ân, Ngọc Long, bé Lành, bé Trung Thành mà cô Huong Nguyen Thi Thao giúp qua Sing chữa bệnh và đã thành công trở về Việt Nam thì bé Trung Đoàn là ca thứ 8 được cô Hương giúp đỡ ….

So với 7 bé não úng tủy đã được hỗ trợ qua Singapore, tuy con là đứa đầu to nhất nhưng con lại là 1 trong những bé bị não úng thủy mà có nhận thức tốt nhất, nhanh nhậy nhất. Con biết gọi bà, gọi mẹ, nghe tiếng người lạ là sợ và mếu khi bà nựng là nín liền… Mặc dù bác sĩ Bệnh viện nhi TW tiên lượng xấu trả về, nhưng khi cô Thanh gửi hồ sơ bệnh án phim chụp của con qua Singapore thì bác sĩ Singapore đã nhận cứu con và hứa sẽ cố gắng hết sức”. “Tôi muốn con ở bên vòng tay mẹ và bà được ngày nào hay ngày đó” Theo người đăng tải thông tin, trước cơ hội trên nhưng mẹ bé Đoàn là Bùi Thị Hoa (19 tuổi) đã từ chối và mong muốn để con ở nhà, không đi chữa trị nữa.

“Chị còn nhớ em nói em đồng ý cho con qua Singapore chữa bệnh và trước khi lên xe về lại nhà để đợi tin bác sĩ đầu cầu Singapore em còn nhờ chị giúp con em và có gì chị gọi cho em nhé. Vậy mà về quê em quay 180 độ, em nói không muốn cho con em đi chữa bệnh nữa? Em yêu cầu phải đưa cả người yêu em đi sang Singapore thì e mới đi?”, người đăng tải chia sẻ. Ngay sau khi những thông tin trên được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Ai ai cũng mong có phép màu đến với bé trai tội nghiệp, có thể tìm được sự sống của mình. Trước những thông tin trên, sáng 30/10, trao đổi với chúng tôi, chị Hoa (mẹ bé Đoàn) cho biết, có việc nhóm thiện nguyện xin gia đình đưa bé sang Singapore để chữa trị tuy nhiên gia đình không đồng ý.

Khi ra viện Nhi các sĩ khuyên gia đình đưa cháu vì tiếp tục chữa trị sẽ không mang lại hiệu quả vì bệnh cháu quá nặng nên gia đình tôi cho cháu ở nhà. Cách đây 2-3 ngày có cặp vợ chồng đến động viên cho gia đình cho cháu đi chữa bệnh và hỗ trợ toàn bộ chi phí, họ cũng ngồi đến 2-3h sáng nhưng tôi quyết không đưa con đi nữa”, chị Hoa nói.

Mẹ của bé Đoàn từ chối đưa con sang Singapore để chữa trị.

Khi chúng tôi thắc mắc tại sao không đưa con đi chữa trị biết đâu có hy vọng? thì chị Hoa bảo: “Cháu ở nhà bên vòng tay mẹ và bà được thời gian nào hay thời gian đó, bên gia đình vẫn hơn. Cho dù như thế nào thì tôi cũng không đưa con đi và tôi không hối hận với quyết định của mình”. Chị Hoa cũng chia sẻ thêm, mấy ngày nay, bé Đoàn sức khỏe không được tốt, chỉ ăn được 2-3 thìa cơm, nhận thức yếu hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất