Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai bị đâm xuyên sọ bất ngờ nhập viện vì viêm màng não mủ

Chia sẻ

Sau nhiều ngày liên tục có biểu hiện sốt cao, ít bú, quấy khóc, bé Dương Minh Phát - nạn nhân bị đâm xuyên sọ được chuẩn đoán bị viêm màng não mủ do vi trùng gây nên.

Ngày 17/11, bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa nhiễm thần kinh, bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cho biết, bé Dương Minh Phát (4 tháng tuổi, quê Vĩnh Long) được gia đình đưa vào nhập viện vào chiều ngày 16/11 trong tình trạng sốt cao gần 39 độ C. Sau khi các bác sĩ tiến hành khám thì xác định bé Phát mắc viêm màng não mủ nặng, có triệu chứng sốt cao.

1..

trai bị đâm xuyên sọ được chuẩn đoán bị viêm màng não mủ.

Bệnh viêm màng não mủ do các vi trùng gây nên có thể tấn công các trẻ em, nhưng trong trường hợp bé Phát các bác sĩ đang nghi ngờ bệnh này xuất phát từ vết thương do bị con dao bẩn đâm trước đó, nhưng hiện tại vẫn chưa thể kết luận được. Tuy nhiên, theo bác sĩ Khanh, tình trạng của bé vẫn chưa có dấu hiệu nguy hiểm.

“Mấy ngày trước thấy con khóc nhiều, ít bú, thường sốt cao nên hai vợ chồng tôi lo lắm. Chiều hôm qua thấy bé nóng quá nên tôi bồng con lên bệnh viện khám lại, giờ biết con bị viêm màng não hai vợ chồng lo lắng, cả đêm qua ngủ không được, chỉ mong con vượt qua bệnh tật khỏe mạnh”, chị Võ Thị Hồng Duyên - mẹ bé buồn bã nói.

Trong lần tái khám gần nhất vào ngày 5/11 vừa qua, bé Phát có dấu hiệu yếu các chi bên trái và có dấu hiệu chảy nhiều nước mắt ở mắt trái. Ngoài ra, những tổn thương mà bé gặp phải sau này như di chứng động kinh vẫn chưa thể kết luận được trong vòng 1 năm đầu. Hiện các bác sĩ vẫn đang theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của bé.

Bé có nhiều triệ chứng bất thường trong lần tái khám gần nhất.

Bé có nhiều triệu chứng bất thường trong lần tái khám gần nhất.

Như đã đưa tin trước đó, bé Dương Minh Phát là con trai đầu của vợ chồng anh Dương Minh Tiền và chị Võ Thị Hồng Duyên. Khi bé đang điều trị bệnh ở bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bất ngờ bị kẻ lạ mặt có dấu hiệu tâm thần dùng dao bầu đâm xuyên sọ. Sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa đã qua cơn nguy kịch và đang trong quá trình theo dõi, phục hồi.

Xem Thêm>>>

Bé trai bị đâm xuyên sọ tái khám với những dấu hiệu bất thường

Bé trai bị đâm xuyên não bụ bẫm tái khám

Bạn bè khóc thương chàng trai bị đâm chết giữa vòng xoay

Chia sẻ
Tin mới nhất