Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai bị bố và mẹ kế bạo hành gãy tay là học sinh giỏi, rất muốn đến lớp

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bà Nguyễn Bích Thủy - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Ngọc Hà, nơi bé K. (10 tuổi, bị bố và mẹ kế bạo hành) từng theo học cho biết, đây là đứa trẻ ngoan, học giỏi.

Cơ quan Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn đang tạm giữ hình sự Trần Hoài Nam (34 tuổi, trú tại phường Nghĩa Đô) về hành vi bạo hành con trai 10 tuổi là bé Trần Gia K. trong thời gian dài.

Hiện K. được mẹ là chị Nguyễn Thị N., chăm sóc tại nhà ở phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bé K. với đầy thương tích trên cơ thể.

Suốt 2 năm qua, bé luôn bị bố và mẹ kế đánh đập bằng bó sắt, dùng đũa đánh hay muỗng gõ vào đầu khiến bị rạn 6 xương sườn, theo dõi chấn thương sọ não… Điều đặc biệt, từ đó đến nay, bé không được đi học mà bị “giam lỏng” tại nhà trọ.

Tìm về trường tiểu học Ngọc Hà, nơi bé K. từng theo học, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Bích Thủy, Phó hiệu trưởng nhà trường không khỏi buồn lòng kể từ sau khi biết tin học trò cũ bị bố bạo hành.

Trường tiểu học Ngọc Hà nơi bé K. từng theo học.

Bà Thủy cho biết, bé K. theo học đến hết lớp 2 và chuẩn bị sang lớp 3 thì gia đình báo thôi học. “Trong suốt 2 năm, em K. là một học sinh ngoan, giỏi. Đầu năm 2016-2017 không thấy em K. đến lớp, phía nhà trường gọi điện trực tiếp cho bố em thì anh Nam trả lời rằng sẽ cho cháu chuyển trường”, bà Thủy nói.

Theo bà, bé K. là trường hợp đặc biệt bởi nhà trường chỉ liên lạc được với gia đình qua điện thoại, việc báo nghỉ cũng qua điện thoại và khi gia đình gửi đơn xin cho bé thôi học cũng gửi qua hòm thư điện tử chứ không trực tiếp đến làm đơn cũng như lấy hồ sơ.

Bà Thủy cho biết, bản thân bà và các thầy cô trong trường xót xa khi bé K. đầy thương tích.

“Khi tôi gọi điện thắc mắc bảo cháu chuyển trường sao không lên lấy hồ sơ học tập thì bố cháu bảo cháu theo học trường quốc tế hệ dân lập nên không cần hồ sơ”, bà Thủy chia sẻ.

Phía nhà trường nghĩ rằng em Kh. được học tập đầy đủ, thế nhưng mới đây khi hay biết tin bé K. về nhà ông bà nội cầu cứu thì mới rõ sự việc.

“Hôm nghe tin, chúng tôi đã trực tiếp đến Công an phường Nghĩa Đô, lúc này gia đình cũng đang làm việc với công an. Khi đến nơi, em K. vẫn nhận ra cô, còn nói ‘con chữa khỏi bệnh sẽ đi học tiếp ở trường’. Nhìn trên người em đầy thương tích, ai cũng xót xa”, bà Thủy chia sẻ.

Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Ngọc Hà cho biết, nếu gia đình sau này có ý định cho bé K. theo học tiếp, nhà trường sẽ luôn tạo điều kiện hết mức để em học tập tốt và theo kịp các bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất