Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai 5 tháng thoát nạn kỳ diệu trong tai nạn xe Cúc Tùng

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Văng ra ngoài khi chiếc xe khách lật nhiều vòng, chị Nhung trong cơn đau đớn vẫn cố chỉ tay nhờ mọi người cứu con trai còn kẹt trong xe. Cậu bé lấm lem bùn đất nhưng không hề bị thương...

Bé trai Nguyễn Thành Phước vẫn an toàn sau vụ tai nạn khủng khiếp - Ảnh: ĐỨC TRONG

Bé Nguyễn Thành Phước, 5 tháng tuổi, ngồi cùng mẹ trên chiếc xe Cúc Tùng gặp tai nạn chiều 9/9 trên quốc lộ 1A ở Bình Thuận. Cú đâm làm xe khách lật nhiều vòng, nhưng bé Phước may mắn không sao.

Bé Phước hiện đang ở trong bệnh viện, nơi mẹ bé - chị Nguyễn Thị Nhung (33 tuổi, quê ở Cà Mau) đang phải cấp cứu vì bị thương nặng, gãy chân và xương sườn.

Theo lời kể của anh Hoàng - người dân sống gần hiện trường vụ tai nạn - khi nghe xảy ra tai nạn, mọi người cùng tức tốc chạy đến đập cửa, đưa các hành khách đi cấp cứu. Có người văng ra ngoài, có người vẫn kẹt bên trong chiếc xe đã tơi tả sau cú va chạm quá mạnh với xe container.

Chị Nhung là một trong những người bị văng ra ngoài và chấn thương rất nặng. Khi mọi người đến giúp, chị đau đớn nói ấp ớ vài câu rằng con mình đang còn kẹt trong xe.

Mọi người liền cậy cửa vào trong, thấy bé Phước đang khóc nức nở. Bé được bế ngay ra ngoài, người lấm lem bùn đất nhưng không bị một vết thương nào. Thấy con an toàn, chị Nhung mới thấy nhẹ nhõm khi được đưa đi cấp cứu cùng nhiều hành khách khác.

Tại bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai), chị Nhung vẫn còn hôn mê. Nhưng bé Phước vẫn kháu khỉnh, hồn nhiên uống sữa.

Chị Nguyễn Thị Tuyết (chị gái chị Nhung) đã có mặt để chăm sóc hai mẹ con.

Chị Tuyết cho biết em gái lên TP HCM làm công nhân hơn 10 năm nay, vừa về Cà Mau nghỉ thai sản một thời gian. Hai mẹ con đón xe Cúc Tùng về lại TP.HCM tại ngã ba 46, thị trấn Tân Nghĩa trước khi xảy ra tai nạn khoảng một tiếng.

Hiện trường tai nạn chiều 9/9, xe Cúc Tùng lăn nhiều vòng sau va chạm với xe container - Ảnh: ĐỨC TRONG

Chưa xác định tốc độ hai xe khi va chạm

Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cho biết đã kiểm tra dữ liệu hộp đen của hai xe nhưng chưa xác định được tốc độ của hai xe tại thời điểm xảy ra tai nạn. Sở này cho biết thêm, hộp đen của xe Cúc Tùng chạy khoảng 20km mới truyền dữ liệu về một lần.

Theo đó, thời điểm gần nhất mà hộp đen xe khách truyền dữ liệu về là lúc 16h03 với tốc độ 78 km/h, nhưng sau đó là 0 km/h. Riêng dữ liệu hộp đen xe đầu kéo báo tốc độ trước khi xảy ra tai nạn khoảng 10 phút là hơn 40 km/h.

Theo báo cáo nhanh của Công an Bình Thuận, vụ tai nạn giữa xe khách Cúc Tùng với xe đầu kéo container xảy ra lúc 16h10 chiều 9/9 tại Km 1768+500 (thuộc xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình thuận), khiến hai người chết tại chỗ và 16 người bị thương.

Tài xế cầm lái xe khách là Nguyễn Văn Tấn (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) và tài xế điều khiển xe đầu kéo là Dương Văn Huyên (27 tuổi, ngụ tỉnh Hưng Yên).

Hai nạn nhân tử vong được xác định là Thuận Văn Năng (19 tuổi, quê Bình Thuận) và Lê Khắc Long (34 tuổi, quê Hà Tĩnh).

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất