Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai 3 tuổi tử vong sau giờ ngủ trưa tại trường mầm non

Linh San
Chia sẻ

Bé trai 3 tuổi được cha đưa tới trường mầm non trong tình trạng khỏe mạnh. Tại lớp, bé ăn hết suất cơm và chơi đùa cùng bạn rồi ngủ trưa. Tuy nhiên sau đó, cô giáo phát hiện bé trai nằm bất động và tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện.

Hơn một tuần nay, vợ chồng chị Thạch Thị Thu Hồng (31 tuổi, trú tại phường 5, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) thẫn thờ như người mất hồn sau vì cậu con trai 3 tuổi đột ngột qua đời khi đang ngủ trưa tại trường mầm non.

Gia đình bé Trần H.Đ trình bày lại vụ việc

Sáng 31/10, Trần Minh Tâm (29, tuổi, chồng chị Hồng) đưa con trai 3 tuổi là bé Trần H.Đ., tới gửi tại trường Trường mầm non Mai Anh (phường 5, TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) trong tình trạng sức khỏe tốt.

Đến đầu giờ chiều, người cha nhận được điện thoại của gia đình cho hay là bé đang được nhà trường đưa vào Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cấp cứu. “Đến nơi, bác sĩ nói con tôi chết trước khi được đưa đến bệnh viện khiến tôi điếng người”, anh Tâm chia sẻ.

Theo bà Hồ Thị Xinh - Hiệu trưởng trường Mầm non Mai Anh, lúc đến trường bé Đ. vẫn khỏe mạnh. Buổi trưa, Đa. ăn cơm hết suất, vui chơi với bạn cùng lớp rồi ngủ.

Trường mầm non Mai Anh nơi bé Trần H .Đ tử vong

Đến 12h, bé đi vệ sinh rồi ngủ tiếp. Khi có chuông báo thức, bảo mẫu phát hiện Đ. tiểu ra quần, không cử động nên các cô ở đây đưa bé vào bệnh viện cách trường khoảng 0,5 km.

Ngày 8/11, lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng), cho biết cơ quan chức năng đã làm rõ nguyên nhân bé trai 3 tuổi tử vong tại trường Mầm non Mai Anh.

Theo ông Nhàn, bé thiệt mạng do bệnh lý vì trước đó có tiền sử của bệnh suyễn. “Bước đầu chúng tôi xác định không có lỗi của nhà trường. Tuy nhiên, trường đã hỗ trợ gia đình bé này 50 triệu đồng”, ông Võ Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết.

Gia đình bé Đ. hiện tại không đồng ý với kết luận này. Chị Thạch Thị Thu Hà (dì ruột của bé Đ) đại điện gia đình cho biết, bé Đ. chỉ từng bị sốt cao co giật chứ hoàn toàn không bị suyễn.

Lúc bé mới mất, lãnh đạo trường có hỗ trợ 30 triệu đồng. Khi nghe gia đình nói đưa bé về quê nội, cô hiệu trưởng có đưa thêm 20 triệu. Gia đình không nhận thì hiệu trưởng để cạnh thi thể bé”, chị Hà nói.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng nói rằng do Đ. tử vong ngoài viện nên các bác sĩ không lập hồ sơ bệnh án. Vì vậy, bệnh viện không biết hay có phán đoán gì về nguyên nhân cái chết của bé.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất