Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai 1 tuổi bị não úng thủy, đầu nặng 15kg ở Thanh Hóa đã qua đời

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau nhiều ngày được đưa về nhà, bé Bùi Trung Đoàn (hơn 1 tuổi ở Thanh Hóa) bị mắc bệnh não úng thủy đã qua đời rạng sáng 27/11.

Sáng 28/11, ông Phạm Văn Tuất - Chủ tịch UBND xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa cho biết, bé trai Bùi Trung Đoàn mắc bệnh não úng thủy đã tử vong vào 2h hôm qua. Theo ông Tuất, xã đã cử cán bộ xuống thăm hỏi, chia buồn với gia đình.

“Theo phong tục tập quán của địa phương, bé Đoàn đã được gia đình chôn cất vào sáng 27/11 chứ không để đến chiều”, ông Tuất chia sẻ.

Bé Bùi Trung Đoàn đã qua đời tại nhà rạng sáng 27/11.

Trước đó, ngày 25/10, bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận bé Bùi Trung Đoàn (13 tháng tuổi, ở xã Phùng Giáo, Ngọc Lặc, Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng đầu úng thủy nặng, chỉ nằm một chỗ. Trong khi cơ thể của bé nặng hơn 20kg thì riêng đầu đã nặng tới 15kg.

Theo kết quả chẩn đoán, bệnh nhi bị não úng thủy. Não cháu bé đã toàn nước nên tiên lượng rất xấu, có thể tử vong bất cứ lúc nào nếu não bị vỡ. Chị Bùi Thị Hoa (19 tuổi, mẹ bé Đoàn) cho biết, thời điểm mang thai bé Đoàn, chị luôn khỏe mạnh. Đi khám định kỳ và tiêm phòng cũng không phát hiện dị tật. Nhưng đến khi bé chào đời, ngoài việc con mình có đầu to hơn so với những đứa trẻ khác, 2 bên đầu mềm, thì con chị rất khỏe mạnh, ăn uống bình thường.

Đến khi được 3 tháng tuổi, đầu bé Đoàn bắt đầu phát triển bất thường. Chị Hoa thấy vậy đưa con đi khám tại Bệnh viện huyện Ngọc Lặc thì được bác sĩ trả lời không thể điều trị được và giới thiệu lên tuyến trên. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên mãi đến tháng thứ 10, khi đầu bé Đoàn to như quả bóng, mắt bị ép không nhìn thấy gì và được sự giúp đỡ của những người hảo tâm, chị Hoa mới đưa con nhập viện.

Bé Đoàn phải chịu nhiều thiệt thòi từ khi sinh ra. Bố bỏ đi trong khi mẹ không có việc làm, gia đình bên ngoại cũng nghèo khó. Từ lúc sinh ra đến giờ, cháu Đoàn chưa biết đến hộp sữa.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất