Sắc màu Cuộc Sống

TP.HCM: Thấy chốt kiểm tra nồng độ cồn, tài xế dừng xe 'bỏ chạy'

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Khi thấy chốt kiểm tra nồng độ cồn, tài xế ô tô đã vội dừng xe rồi mở cửa bỏ chạy đi tránh khiến nhiều CSGT phải chạy theo tìm kiếm. Một lát sau, anh này quay lại “chấp nhận” bị xử phạt vì đã uống rượu, bia.

Tối 4/1, Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT Công an TP. HCM) đã tổ chức chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm Quốc tế trên Xa lộ Hà Nội (đoạn qua địa bàn quận Thủ Đức, TP. HCM).

Đây cũng là lần kiểm tra nồng độ cồn với mức xử lý vi phạm được áp dụng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.

Theo báo Trí Thức Trẻ, nhiều ô tô con, xe container, xe khách đã bị kiểm tra nồng độ cồn và hầu hết đều vui vẻ và hợp tác. Sau hơn 2 tiếng lập chốt kiểm tra, có 3 trường hợp bị xử phạt vì có nồng độ cồn khi đang lái xe lưu thông trên đường.

Tài xế T. bỏ chạy vì có nồng độ cồn 0,177 mg/1 lít khí thở. Ảnh: Zing.vn

Tuy nhiên, trong số các trường hợp vi phạm có tài xế cố tình cách “né” chốt CSGT kiểm tra nồng độ cồn khiến lực lượng chức năng toát mồ hôi. Cụ thể, khi lái xe ô tô trên đường, tài xế này bất ngờ dừng trước chốt CSGT rồi mở cửa bỏ chạy bộ đi đâu đó khiến nhiều CSGT đuổi theo yêu tìm kiếm.

Dẫn nguồn tin trên Zing.vn, khoảng 22h cùng ngày, cảnh sát thấy nam tài xế T.X.T. (27 tuổi, quê Nghệ An) lái ôtô chở theo một cô gái có biểu hiện say xỉn nên ra hiệu lệnh dừng xe, thổi nồng độ cồn.

Khi thấy cảnh sát, anh T. đổi vị trí lái xe cho cô gái rồi bất ngờ mở cửa, băng qua đường, chạy vào khu dân cư. Tổ cảnh sát đuổi theo nhưng không kịp.

Trong lúc cảnh sát gọi chi viện thêm công an phường để tìm kiếm thì nam tài xế xuất hiện, hợp tác với cơ quan chức năng. Qua kiểm tra, thiết bị đo nồng độ cồn hiển thị số 0,177 mg/1 lít khí thở.

CSGT điều tiết phương tiện vào chốt kiểm tra nồng độ cồn trên Xa lộ Hà Nội. Ảnh: báo Trí Thức Trẻ

“Tôi đâu có bỏ chạy. Tôi chỉ băng qua đường để đi vệ sinh”, nam tài xế phân trần. Tuy nhiên, sau đó tài xế thừa nhận với CSGT trước đó đã uống 1 lon bia trong buổi liên hoan cách đây 2 tiếng đồng hồ.

Với mức vi phạm ở khung thấp nhất, tài xế trên bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái xe 11 tháng và bị tạm giữ ô tô 7 ngày.

Trong buổi tối kiểm tra nồng độ cồn lần này, mặc dù nồng độ cồn đều khá thấp nhưng các tài xế đều bị xử phạt nặng khiến nhiều người hối hận, rút kinh nghiệm lần sau nếu có uống rượu bia thì đón xe về chứ không dám tự lái.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất