Sắc màu Cuộc Sống

TP.HCM: Sơ tán 700 người dân xã đảo Thạnh An đến nơi tránh bão số 12

Theo Zing
Chia sẻ

Gần 700 người dân xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ đã được sơ tán đến những cơ sở kiên cố tránh cơn bão số 12 - Damrey.

Đề phòng ảnh hưởng của bão số 12, chiều 3/11, lực lượng chức năng huyện Cần Giờ phối hợp cùng xã đảo Thạnh An đã đến từng nhà dân vận động người già, phụ nữ và trẻ em đến 3 điểm trú ẩn là xã đội, trường Tiểu học Thạnh An, trường THCS Thạnh An.

Bà Lợi ôm cháu trai 5 tháng tuổi và cháu gái đến nơi trú ẩn. Ảnh: Lê Trai.

Ông Huỳnh Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thạnh An, cho biết xã di dời khoảng 700 người dân thuộc khu vực ven sông, sạt lở và có nguy cơ bị ảnh hưởng khi bão vào bờ.

“Người già, phụ nữ và trẻ em được đưa đến nơi trú ẩn an toàn. Chính quyền đã cử lực lượng hậu cần chăm lo ăn uống, thuốc men cho bà con. Khi có vấn đề khác thì sẽ xử lý theo chỉ đạo của huyện”, ông Tuấn thông tin.

Theo ghi nhận, nhiều người già, phụ nữ và trẻ em đã nhanh chóng di tản theo thông báo của chính quyền dù thời tiết chưa xuất hiện mưa, gió. Một số đàn ông, thanh niên có sức khỏe ở lại giữ nhà.

Bà Lợi ôm cháu trai 5 tháng tuổi và cháu gái đến nơi trú ẩn. Ảnh: Lê Trai.

Hàng trăm người thuộc các lực lượng: Bộ đội, công an, dân quân tự vệ của huyện Cần Giờ và xã Thạnh An đã có mặt, túc trực hỗ trợ người dân sơ tán và sẵn sàng đối phó khi bão đến.

Trước đó, ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, cho biết hơn 600 thuyền hoạt động ở vùng biển thuộc huyện Cần Giờ đã vào nơi trú ẩn an toàn.

Cụ bà được lực lượng chức năng hướng đưa đến nơi trú ẩn. Ảnh: Lê Trai.

“Huyện yêu cầu đến 12h trưa nay, tất cả các phương tiện tàu thuyền, ghe phải vào nơi trú ẩn. Riêng tại đảo Thạnh An, để đảm bảo an toàn cho người dân, từ khuya hôm qua, huyện đã cấm phương tiện ra vào”, ông Dũng thông tin.

Theo ghi nhận, mặc dù trời đang nắng, sóng chưa lớn nhưng tại bến phà Thạnh An, nhiều tàu thuyền đã vào đây neo đậu. Một số ngư dân dùng dây thừng để giằng néo tàu thuyền đề phòng gió mạnh

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

tag-icon
Tin mới nhất