Sắc màu Cuộc Sống

TP. HCM: Sinh viên Hutech hoang mang khi nền nhà rung lắc, phải chạy tán loạn trong giờ học

Hoàng Minh Huyền - Định Nguyễn
Chia sẻ

Mới đây, trên fanpgae của trường Hutech (TP. HCM) đã chia sẻ về hiện tượng rung lắc và gạch tường bong tróc đang xảy ra ở khu B của trường.

Câu chuyện buồn về nam sinh Nguyễn Thanh Long tại trường ĐH Công Nghệ TP. HCM (HUTECH) qua đời do tấm bê tông rơi trúng đầu chưa kịp lắng xuống thì mới đây, trên fanpage của sinh viên trường HUTECH, đã xuất hiện bài viết chia sẻ về hiện tượng rung lắc nền nhà, tường bong tróc khiến nhiều sinh viên bỏ chạy toán loạn khi đang ngồi học.

Cụ thể trên fanpage của trường đã chia sẻ: “Em hôm nay học phòng B10.5 lúc nãy đang học có một bạn nữ hét lên. Lúc đó đang học nên cũng không ai để ý nhưng bạn đó càng la lớn hơn bảo gạch chỗ bạn đó ngồi bị nứt. Xong cả lớp đều đứng dậy lúc đó mới bắt đầu cảm nhận nền gạch rung lên, dưới sàn nghe tiếng lách cách càng lúc càng lớn.

Thầy hô cả lớp bình tĩnh để chạy qua khu A, nhiều bạn bỏ đồ lại chạy, sau đó gạch chỗ bạn nữ đó bong lên (em nghe nói lại vì lúc đó chạy nên không nhìn lại). Thật sự lúc đó em rất sợ, ai cũng sợ, thầy em giật cái laptop chạy theo tụi em mà sàn vẫn kêu rồi rung như đúng rồi vậy”.

Hình ảnh bức tường bong tróc tại ĐH Hutech, TP. HCM. Ảnh: Fanpage Sinh viên Hutech.

Khi có hiện tượng này xảy ra, thầy giáo cũng chỉ nói rằng sẽ báo với nhà trường và cho học sinh ra về. Không hề có sự dặn dò đối với sinh viên lớp khác về chuyện đã xảy ra.

Nền nhà bong tróc được sinh viên chụp lại. Ảnh: Fanpage Sinh viên Hutech.

Ngay sau khi bài chia sẻ được đăng tải trên fanapge, nhiều sinh viên tại trường Hutech đã bày tỏ sự lo lắng về hiện tượng bong tróc tường và rung lắc. Bạn Thùy An chia sẻ: “Đợt hè em có học cải thiện môn toán ở lầu B10.5 đang ngồi học nghe tiếng nổ lớn cả lớp giật mình quay cả người quay lại nhìn 4 viên gạch bung lên. Đề nghị nhà trường can thiệp hơn nữa hoặc đẩy sinh viên qua các cơ sở khác và kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật chất khu B giúp chúng em!”.

Hiện tượng rung lắc được nhiều sinh viên lên tiếng là thường xuyên xảy ra trong lúc đang ngồi học, bạn Linh Đan cho hay: “Tầng 9 phòng 1 cũng bị. Mình ngồi dãy giữa mỗi lần ai đi ngang qua là bàn ghế nền nhà chỗ mình ngồi rung chuyển. Mình phải ôm vở qua bên dãy sát trong tường”.

Về vấn đề này, chiều 24/10, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Hiệu trưởng ĐH Hutech cho biết, hiện tượng bong tróc gạch ở nền nhà cũng xảy ra từ trước đó chứ không phải bây giờ mới xảy ra.

“Tuy nhiên, sau vụ việc nam sinh tử vong, giờ sinh viên trong trường đang trong tâm trạng rất hoang mang. Các em hễ thấy việc gạch bong tróc hay những vết lằn trên tường đều có tâm lý lo sợ. Bản thân tôi nghĩ việc bong tróc gạch là chuyện bình thường, lâu ngày cũng xảy ra trước đó chứ không phải mới xảy ra. Còn kết cấu nền nhà hoàn toàn bình thường, không hề rung lắc”, ông Quốc Anh thông tin.

Theo Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hutech, hiện tại lớp bong tróc sàn nhà, nhà trường đã cho kiểm tra và đang trong quá trình sửa chữa. Lớp cũng đã chuyển sang học phòng khác.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền - Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất