Sắc màu Cuộc Sống

TP. HCM: Rò rỉ khí Amoniac khiến 4 người nhập viện, lợn gà chết la liệt

Đức Cảnh
Chia sẻ

Chiều 10/10, các lực lượng chức năng huyện Bình Chánh, TP.HCM đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ khí độc Amoniac (NH3) trong khi chuyển sang bồn chứa đã bị rò rỉ, 4 người nhập viện cấp cứu do hít phải khí độc.

Vụ việc xảy ra khoảng 9h ngày 10/10, người dân sống quanh khu vực trạm chiếc gas Ammoniac (NH3) tại đường An Phú Tây (thuộc Ấp 2, Xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) ngửi thấy mùi hôi nồng nặc.

Một lúc sau, từ trong công ty trạm chiết gas một người đàn ông và người phụ nữ bỏ chạy ra phía ngoài trong tình trạng khó thở, có dấu hiệu nôn mửa nên được người dân sơ cứu rồi đưa đi bệnh viện. Làn khói khí màu trắng sau đó toả ra khắp khu dân cư.

Hiện trường vụ rò rỉ khí Amoniac.

Một người dân có mặt tại hiện trường cho biết: Trong lúc công nhân chiết khí Amoniac (NH3) sang bồn chứa thì bị rò rỉ, khí độc lan ra ngoài. Nhiều người hít chất độc này phải nhập viện, người dân phải di tản đến nơi an toàn, nhiều vật nuôi chết tại chỗ.

Vật nuôi của hộ dân quanh vùng bị chết hàng loạt.

Có ít nhất 4 người hít phải khí độc phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 1 lái xe và 2 công nhân của công ty chiếc gas cùng 1 người đi đường. Các nạn nhân được đưa vào bệnh viện H.Bình Chánh cấp cứu sau đó chuyển lên bệnh viện Nguyễn Tri Phương để tiếp tục điều trị.

Nhận thông tin, Công an huyện Bình Chánh phối hợp cùng lực lượng PCCC nhanh chóng có mặt tại hiện trường sơ tán người dân, các em học sinh trong trường cũng được đưa ra xa khu vực. Đến gần 3h chiều cùng ngày, sự cố mới được khắc phục xong.

Lực lượng chức năng di tản người dân và các em học sinh.

Hiện các cơ quan chức năng H.Bình Chánh, TP.HCM đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Cảnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất