Sắc màu Cuộc Sống

TP.HCM phát hiện 2 người Trung Quốc nhiễm virus corona: Đi từ Vũ Hán đến Hà Nội, Nha Trang, Long An

Thiên Ân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Hai bệnh nhân đến từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc dương tính với virus corona và hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Bệnh nhân nhiễm virus corona nhập viện tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: AFP

Tờ Thời Đại ngày 23/1 dẫn báo báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, phát hiện hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona viêm phổi cấp. Hai bệnh nhân đến từ Vũ Xương - Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Vũ Hán chính là nơi bùng phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới.

Ông Li Ding (sinh năm 1954), nhập viện ngày 22/1 với chẩn đoán viêm phổi chưa loại trừ do virus corona bội nhiễm, đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.

Con trai ông Li Ding là Li Zichao, sinh năm 1992, khởi phát sốt ngày 17/1, nhiệt độ sốt không rõ, không kèm ho, không sổ mũi, không đau họng, không đau đầu, không đau nhức cơ. Người này đã tự mua thuốc uống không giảm sốt. Đến ngày 22/1, hai bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Bình Chánh, được tư vấn nhập Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cả ông Li Ding và con trai đều cho biết không tiếp xúc người nghi ngờ nhiễm virus corona trong hai tuần gần đây. Hiện cả hai bệnh nhân đang nằm ở khu vực cách ly tuyệt đối hai lớp và chăm sóc theo đúng quy trình theo phác đồ của Bộ Y tế và có dấu hiệu phục hồi sức khỏe tốt.

Zing.vn thông tin về lịch trình di chuyển của hai bệnh nhân Trung Quốc này. Theo đó, ngày 13/1, họ đi từ Vũ Hán đến Hà Nội cùng vợ, cư trú tại Hà Nội đến ngày 16/1. Ngày 17/1, bệnh nhân tiếp tục đi từ Hà Nội đến Nha Trang bằng máy bay, cư trú tại Nha Trang đến 19/1. Từ ngày 19/1, bệnh nhân đi bằng tàu lửa cùng vợ và con trai về TP.HCM. Ngày 20/1, ba người đi về Long An bằng taxi. Đến ngày 22/1, bệnh nhân đi khám bệnh và được theo dõi vì nghi ngờ nhiễm virus corona, sau đó được chỉ định nhập viện.

Hiện, nhà chức trách chưa khai thác được thông tin về chuyến bay và tàu hỏa mà hai bệnh nhân đi trong suốt hành trình của họ.

Bệnh viêm phổi lạ do chủng virus corona được xác nhận xuất hiện lần đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng trước. Cho tới nay, đã có 17 người tử vong đến từ cả trong và khu vực xung quanh Vũ Hán liên quan tới virus corona. Trong số các nạn nhân, người lớn tuổi nhất là 89 tuổi và người trẻ nhất 48 tuổi.

Nhiều trường hợp nhiễm virus này cũng được báo cáo ở đặc khu Hong Kong, Macao, Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Hầu hết là những người tới Vũ Hán hoặc du lịch tới thành phố này thời gian gần đây.

Trung Quốc đã phong tỏa hai thành phố là Vũ Hán và Hoàng Cương với tổng số dân là 18,5 triệu người nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona gây dịch viêm phổi lạ đang càn quét quốc gia tỷ dân.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới đã có khả năng lây truyền hạn chế từ người sang người.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất