Ngày 24/7, trao đổi với báo Thanh Niên, đại diện Phòng Quản lý giao thông thủy (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, hiện có 5 doanh nghiệp muốn đầu tư vào tuyến đường thủy nội địa đầu tiên của TP.

Phà Bình Khánh chở khách qua lại giữa huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ (TP.HCM). (Ảnh: Zing.vn) Phà Bình Khánh chở khách qua lại giữa huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ (TP.HCM). (Ảnh: Zing.vn)

Theo đó, đơn vị này cũng vừa cùng UBND huyện Cần Giờ và Sở GTVT Bà Rịa-Vũng Tàu khảo sát tuyến vận tải hành khách, hàng hóa bằng phà biển tuyến Cần Giờ - Vũng Tàu.

Tuyến phà biển từ Cần Giờ - Vũng Tàu với cự ly vận chuyển khoảng 15 km (1 chiều), thời gian hành trình khoảng 30 phút sẽ bao gồm phương tiện vận chuyển hành khách, xe máy, ô tô, xe tải và hàng hóa. Dự kiến, tàu khai thác với chiều dài 43,25 m, tải trọng hơn 103 tấn, có thể chứa khoảng 350 hành khách, 150 xe máy, 20 xe 4 chỗ/ 7 chỗ.

Sau khi được UBND TP cho phép, Sở sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư có năng lực và đưa vào khai thác trong năm 2019. Đơn vị này cũng đã có công văn gửi các sở ngành liên quan góp ý về đầu tư hoạt động tuyến vận tải hành khách, hàng hóa bằng phà biển từ Cần Giờ - Vũng Tàu.

Tuyến đường thủy nội địa Cần Giờ - Vũng Tàu được cho sẽ giúp phát triển kinh tế - xã hội các địa phương, đồng thời giảm tải đáng kể cho đường bộ, nhất là những tuyến đường thường xuyên kẹt xe. Đồng thời được kỳ vọng sẽ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách.