Sắc màu Cuộc Sống

TP.HCM không kịp chuẩn bị bắn pháo hoa tầm cao dịp Tết dương lịch

Theo Infonet
Chia sẻ

Trả lời câu hỏi của PV báo điện tử Infonet chiều ngày 29/12, Chánh văn phòng UBND TP cho rằng “giờ đã quá trễ” để tổ chức bắn pháo hoa tầm cao dịp Tết dương lịch.

Theo ông Võ Văn Hoan, đến thời điểm này thành phố vẫn chưa nhận được chỉ thị của Chính phủ, trong khi chỉ còn hai ngày nữa là đến thời khắc chuyển giao năm mới.

“Giờ Chính phủ đồng ý có lẽ thành phố cũng không chuẩn bị kịp” - ông cho hay.

Tuy nhiên cũng theo ông, dịp Tết âm lịch thành phố sẽ bắn như thường lệ và dùng kinh phí xã hội hoá.

Mới đây, vào ngày 25/12, UBND TP.HCM đã có công văn gửi Thủ tướng để xin phép được bắn pháo hoa vào dịp Tết dương lịch và âm lịch sắp tới.

Theo đó, vào Tết dương lịch, thành phố xin được bắn một điểm tầm cao (đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn, quận 2) và ba điểm tầm thấp (công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11; địa đạo Củ Chi, huyện Củ Chi và quảng trường Rừng Sác, huyện Cần Giờ) vào ngày 1/1/2018.

Ảnh minh họa.

Vào Tết âm lịch, thành phố xin được bắn một điểm tầm cao (khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn, quận 2) và năm điểm tầm thấp (công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11; địa đạo Củ Chi, huyện Củ Chi; quảng trường Rừng Sác, huyện Cần Giờ; huyện Nhà Bè; khu tưởng niệm Liệt sĩ Ngã Ba Giồng, huyện Hóc Môn) vào ngày 16/2/2018 (mùng 1 tháng Giêng), mỗi đợt bắn 15 phút, từ 0h đến 0h15’. Thành phố cũng cam kết sẽ không sử dụng ngân sách trong hoạt động này mà nguồn vốn sẽ được xã hội hóa.

Như vậy, vào dịp Tết dương lịch tại thành phố chỉ có một điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) trong 15’, từ 0h - 0h15’ ngày 1/1/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Infonet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất