Sắc màu Cuộc Sống

TP.HCM không được bắn pháo hoa dịp 30/4

Theo Zing
Chia sẻ

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cho biết Ban bí thư đã trả lời chính thức, không cho phép TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa dịp 30/4.

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm của UBND TP.HCM, Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thu cho biết TP.HCM sẽ không bắn pháo hoa dịp 30/4.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ, xin phép tổ chức bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 42 năm ngày thống nhất đất nước. Tuy nhiên, sau đó Văn phòng Chính phủ có văn bản trả lời, đề nghị TP.HCM xin ý kiến của Ban bí thư.

“Ban bí thư đã trả lời chính thức, không cho phép bắn pháo hoa. Đa số người dân TP rất mong chờ màn bắn pháo hoa dịp 30/4, đây là dịp để thu hút, kích cầu du lịch nhưng tiếc là không được”, Phó chủ tịch Thu cho hay.

Thêm một lần người dân TP.HCM lỡ hẹn với pháo hoa. Ảnh: Hoàng Hà.

UBND TP.HCM từng kiến nghị Thủ tướng xem xét, cho phép tổ chức bắn pháo hoa tại 4 điểm bao gồm: Một điểm tầm cao tại nóc hầm Thủ Thiêm (quận 2) và ba điểm tầm thấp tại Công viên văn hoá Đầm Sen (quận 11), huyện Củ Chi và Cần Giờ. Thời gian thực hiện dự kiến là 15 phút, từ 21h đến 21h15 ngày 30/4.

Văn bản của UBND TP.HCM cũng trích dẫn mục C, Điều 7, Chương 2, Nghị định số 36 của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo. Theo đó, Nghị định quy định “Bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp, thời lượng không quá 15 phút tại Thủ đô Hà Nội và TP.HCM. Thời điểm bắn pháo hoa vào hồi 21h ngày 30/4”.

Trước đó, Thường trực Ban bí thư Đinh Thế Huynh đã ký ban hành Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017. Chỉ thị yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất