Sắc màu Cuộc Sống

TP HCM không còn người nhiễm COVID-19, nhiều ngày liên tiếp không phát hiện ca nghi nhiễm mới

Nhật Minh
Chia sẻ

Theo trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, tính đến ngày 19/2, gần 2.800 người nghi nhiễm trên địa bàn thành phố đã hết thời gian theo dõi, cách ly.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh do chủng virus Corona mới gây ra (tên chính thức là COVID-19) tại TP HCM, tính đến 8h sáng ngày 19/2, 3 trường hợp mắc bệnh (gồm 2 bố con người Trung Quốc điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy và một Việt kiều Mỹ ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới) đều đã khỏi, gần 2.800 trường hợp cách ly đã hết thời gian theo dõi. Ngoài ra, 44 người tiếp xúc gần với người mắc bệnh đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không ai xuất hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Cả hai bố con người Trung Quốc được điều trị tại TP HCM đều đã khỏi bệnh và xuất viện, riêng bệnh nhân Việt kiều Mỹ đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 liên tục từ ngày 12 đến ngày 17/2. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục điều trị các bệnh nền cho bệnh nhân này, dự kiến chiều ngày 21/2, bệnh nhân Việt kiều Mỹ có thể được xuất viện.

TP.HCM chỉ còn một bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị bệnh nền, dự kiến sẽ xuất viện trong ngày 21/2. Ảnh minh họa

32 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Liên tiếp nhiều ngày qua, TP HCM không ghi nhận những trường hợp nghi nhiễm mới.

Tổng số người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 54 trường hợp, hiện có 36 người hết thời gian theo dõi 14 ngày, còn 18 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú là 2.961 người. Hiện đã có 2.792 người trong số họ hết thời gian theo dõi, còn 169 người đang tiếp tục được theo dõi. Tất cả các trường hợp được cách ly theo dõi đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Sở Y tế TP HCM cùng với bộ Tư lệnh TP HCM và nhiều cơ quan đơn vị tổ chức đảm bảo hoạt động của bệnh viện dã chiến, trong đó có việc đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt thiết yếu cho những người đang được cách ly theo dõi. Các hoạt động kiểm dịch y tế tại sân bay được tăng cường ở cả ga quốc tế và ga quốc nội nhằm phát hiện kịp thời người nghi ngờ mắc bệnh, người đến từ những vùng có dịch để tổ chức theo dõi, cách ly phù hợp.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất