Sắc màu Cuộc Sống

TP. HCM chưa cho phép quán Buddha hoạt động trở lại

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

UBND TP.HCM chưa cho phép quán ăn Thái "Buddha" hoạt động trở lại, ngoài ra còn yêu cầu cấp phép tên hộ kinh doanh bằng tiếng Việt, không dùng tiếng nước ngoài.

Theo Tuổi Trẻ, văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về hoạt động của quán ăn Thái B.V.D.D.H.A (số 7, đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2), còn được biết đến với tên “Buddha”.

Cụ thể, Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo UBND quận 2 trao đổi, giải thích với chủ hộ kinh doanh, yêu cầu thực hiện các hoạt động kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật. Yêu cầu cấp phép tên hộ kinh doanh bằng tiếng Việt, không sử dụng tiếng nước ngoài. Khi cấp phép đăng ký kinh doanh cần phải rà soát, xác định rõ loại hình kinh doanh để thu thuế theo quy định.

Đồng thời, UBND Quận 2 có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm Báo chí TP.HCM thông tin trên báo chí về chủ trương thành phố chưa cho phép quán ăn Thái “Buddha” hoạt động lại đến khi quán khắc phục xong các hướng dẫn của cơ quan chức năng theo quy định.

TP. HCM chưa cho phép quán “Buddha” hoạt động trở lại. Ảnh: Người Lao Động

Chủ tịch UBND TP cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu việc tổ chức họp báo công khai tình hình liên quan đến công tác quản lý nhà nước và hướng giải quyết đối với cơ sở này.

Quán ăn Thái có tên đúng trong giấy phép đăng ký kinh doanh là B.V.D.D.H.A. Tuy nhiên, thời gian qua chủ hộ kinh doanh đã sử dụng bảng tên Buddha, không đúng với tên giấy phép kinh doanh.

Địa điểm này từng là “ổ dịch” COVID-19 tại TP. HCM với nhiều ca dương tính virus SARS-CoV-2, trong đó có bệnh nhân 91 là phi công người Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất