Sắc màu Cuộc Sống

TP. HCM: Chủ xe choáng váng vì số tiền phạt nguội bằng nửa giá trị chiếc ô tô

Vương Phi
Chia sẻ

Thống kê cho thấy có những chiếc xe vi phạm tới 50 lần một lỗi, ở cùng một vị trí, số tiền phạt tích lũy lại sau 1 năm theo dõi qua hình ảnh lên tới hàng trăm triệu đồng. Có trường hợp, mua ô tô giá chỉ 350 triệu thì bị phạt nguội tới 148 triệu đồng.

Mới đây, để bảo đảm việc chấp hành Quyết định xử phạt hành chính với việc vi phạm luật giao thông được theo dõi qua hình ảnh (xử phạt nguội), Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, công an TP. HCM đã đăng tải file văn bản, trong đó ghi rõ cụ thể từng lỗi vi phạm đối với tất cả các xe ô tô lưu thông trên địa bàn, từ ngày 07/10/2016 đến 05/10/2017.

Từ cách đây khá lâu, chủ trương theo dõi và xử phạt nguội đã được đưa tin rầm rộ nhưng từ đó tới giờ, việc xử phạt vẫn còn chậm trễ, chưa quyết liệt. Bởi thế, lần vào cuộc quyết liệt này của thành phố đã khiến nhiều chủ phương tiện ngỡ ngàng, nhất là khi một số tài xế bị xử phạt số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Thông báo xử phạt nguội của CA TP. HCM

Cùng một biển số nhưng có cả chục lần vi phạm cùng một lỗi, tại cùng một địa điểm.

Anh V.N.T (Q. Thủ Đức, TP. HCM) không khỏi bị “sốc” khi tình cờ, tra cứu thông tin trên văn bản đính kèm của TP công bố, phát hiện mình vi phạm luật giao thông tới 49 lần, hầu hết là chạy quá tốc độ tại hầm vượt sông Sài Gòn. Theo đó, tổng số tiền anh phải nộp phạt là 148 triệu đồng.

Theo lời anh V.N.T, chiếc xe anh mua giá chỉ 350 triệu đồng và số tiền phạt 148 triệu đã bằng cả nửa chiếc xe. “Tuy nhiên, TP đang có quyết đình dừng đăng kiểm đối với xe không nộp phạt nguội đúng quy định nên tôi cũng rất hoang mang, chưa biết nên làm thế nào“.

Theo danh sách “phạt nguội” do Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP HCM cung cấp, ngoài trường hợp của anh V.N.T bị phạt nặng, rất nhiều phương tiện khác cũng vi phạm mãi một lỗi với số tiền phạt trên 100 triệu đồng. Cụ thể, ô tô BKS 60C-223… có tới 50 lượt vi phạm; xe BKS 51A-697… có 46 lần chạy vượt quá tốc độ…

Cảnh sát giao thông theo dõi các phương tiện qua camera. Ảnh: Tuổi trẻ.

Ngoài mức phạt lên lên tới cả trăm triệu, một số chủ xe khác cũng bị phạt hành chính số tiền lên tới hàng chục triệu đồng. Trong bảng danh sách, hầu hết các biển số xe không chỉ xuất hiện 1 lần mà đều có tới ít nhất 3-5 lần vi phạm.

Theo PC67 - Công an TP. HCM, việc thực hiện xử phạt vi phạm qua hình ảnh đã tiến hành nhiều năm nay, tuy nhiên, thời gian qua việc chấp hành chưa được nghiêm. Thống kê của PC67 cho thấy, từ ngày 7/10/2016 đến 5/10/2017, PC67 đã trích xuất camera hơn 37.000 trường hợp vi phạm. Lãnh đạo Phòng Tham mưu PC67 cũng cho biết, tất cả các trường hợp vi phạm nói trên đều đã được PC67 gửi thông báo đến địa phương nơi chủ phương tiện đăng ký. Tuy nhiên trong số này, chỉ có 14.411 trường hợp đến giải quyết.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất