Sắc màu Cuộc Sống

TP.HCM cho học sinh các cấp nghỉ đến hết ngày 15/3, riêng lớp 12 sẽ nghỉ đến 8/3

Nhật Minh
Chia sẻ

Sở GD-ĐT TP.HCM mới đây đã ra thông báo chính thức về việc quay trở lại trường của học sinh các cấp trên toàn địa bàn thành phố.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 cả trong nước và quốc tế, Sở GD-ĐT TP.HCM mới đây đã thống nhất thời gian đi học trở lại của học sinh các cấp tại địa phương. Theo đó, học sinh tại TP.HCM từ bậc mầm non cho đến THPT (10 và 11) sẽ nghỉ tiếp đến hết ngày 15/3.

Riêng lớp 12 sẽ nghỉ đến hết ngày 8/3. Bên cạnh đó, học viên các khối giáo dục nghề nghiệp sẽ được nghỉ đến hết tháng 3.

TP.HCM đã quyết định cho học sinh các cấp nghỉ đến hết ngày 15/3, riêng học sinh lớp 12 sẽ nghỉ đến hết 8/3. Ảnh minh họa

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng giao Sở GD-ĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế cập nhật diễn biến phòng chống dịch COVID-19, tham mưu phương án về việc đi học của học sinh. Đồng thời hướng dẫn các cơ sở giáo dục đảm bảo tiến độ thực hiện chương trình theo quy định. Giao UBND các quận, huyện căn cứ vào văn bản hướng dẫn của Ngành Y tế, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục, cơ sở nghề nghiệp trên địa bàn.

Trước TP.HCM, 62/63 tỉnh, thành phố còn lại cũng đã ra quyết định về việc quay trở lại trường của học sinh.

Theo đó, hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước đều thống nhất phương án cho các cấp học mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ thêm từ 1 -2 tuần để phòng dịch COVID-19. Riêng học sinh cấp THPT, cơ sở giáo dục nghề nghiệp sẽ quay trở lại trường từ ngày 2/3 sắp tới.

Hai tỉnh Quảng Ninh và Ninh Thuận trước đó có công văn yêu cầu học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3, tuy nhiên đến chiều tối 28/2, những địa phương này đều có công văn hỏa tốc thay đổi quyết định, qua đó thông báo cho học sinh nghỉ học thêm 1 - 2 tuần.

Ở hai địa phương là Hà Nội và Tiền Giang thì tất cả học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học, THCS cho đến THPT sẽ được nghỉ đến hết ngày 8/3.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất