Sắc màu Cuộc Sống

TP HCM chính thức đưa robot khử khuẩn phòng cách ly vào hoạt động tại bệnh viện dã chiến

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau Bệnh viện dã chiến Củ Chi, trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ trang bị robot khử khuẩn cho tất cả bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị người nhiễm COVID-19.

Sáng 4/4, , Bệnh viện dã chiến Củ Chi chính thức đưa robot khử khuẩn phòng cách ly đi vào hoạt động. Đây là sản phẩm theo công nghệ in 3D của “Vườn ươm sáng tạo” thuộc Trung tâm công nghệ Công nghệ thông tin của Bệnh viện Quân Dân Y miền Đông theo đơn đặt hàng của Sở Y tế TPHCM.

Robot khử khuẩn phòng cách ly hoàn chỉnh. Ảnh Sở Y tế TPHCM

Robot có 2 chức năng chính là phun xịt thuốc khử khuẩn và lau sàn nhà sau khi phun xong. Bên cạnh đó, trước khi ra khỏi phòng cách ly, robot sẽ tự khử khuẩn mình. Nhân viên y tế có thể điều khiển robot từ xa qua mạng 3G hoặc mạng internet. Sau Bệnh viện dã chiến Củ Chi, trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ trang bị robot khử khuẩn cho tất cả bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị người nhiễm COVID-19.

Robot phun thuốc khử khuẩn toàn bộ phòng cách ly. Ảnh Sở Y tế TPHCM

“Robot khử khuẩn phòng cách ly” này có ý nghĩa thực tiễn rất lớn trong công tác phòng chống nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cho nhân viên y tế, nhất là nhân viên làm công tác vệ sinh, khử khuẩn các phòng cách ly áp lực âm dành cho người bệnh dương tính và các phòng cách ly khác dành cho người bệnh nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Mất dấu F0 gây ra ổ dịch COVID-19 Trường Sinh - Bạch Mai, Hà Nội phạt các trường hợp ra đường

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất