Sắc màu Cuộc Sống

TP.HCM cách ly một phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Tiến hành xét nghiệm lần 1, kết quả của người phụ nữ này và các trường hợp tiếp xúc gần đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 19/5, thông tin từ Trung tâm Y tế quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết vừa xử lý một phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường bộ đến lưu trú trên địa bàn phường 5, quận Tân Bình.

Tối 13/5, người phụ nữ này đi từ Campuchia về Việt Nam bằng đường bộ qua Kênh Đào - Châu Đốc (An Giang) rồi đến chơi và ở lại nhà 2 người thân. Đến sáng 16/5 , người phụ này tiếp tục bắt xe khách đến TP.HCM.

Sau khi xác minh thông tin, quận Tân Bình đã cách ly tập trung người phụ nữ và lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời điều tra dịch tễ những người tiếp xúc. Riêng chồng và hai con sống cùng chị đã được hướng dẫn cách ly theo quy định. Gia đình của chị này cũng được khử trùng.

Người phụ nữ từ Campuchia về Việt Nam, sau đó đến TP.HCM hiện đang được cách ly. Ảnh minh họa

Tiến hành xét nghiệm lần 1, kết quả của người phụ nữ nói trên và các trường hợp tiếp xúc gần đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tính đến ngày 19/5, trên địa bàn TP.HCM có 5 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị; 2 bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế công bố ngày 18/5 là bệnh nhân 321 và bệnh nhân 322 là tiếp viên hàng không hãng VietNam Airlines được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất