Sắc màu Cuộc Sống

TP.HCM: Bắt chó thả rông không rọ mõm, ông Đoàn Ngọc Hải bị chủ chó phản ứng dữ dội

Sâm Sam
Chia sẻ

Thấy lực lượng chức năng đi bắt chó thả rông, không rõ mõm chạy ngoài đường, chủ nhà lùa đàn chó chạy vào nhà, ngăn không cho bắt và cự cãi với đoàn liên ngành.

Ngày 23/4, ông Đoàn Ngọc Hải- Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã cùng lực lượng chức năng xử lý, bắt chó thả rông tại các tuyến đường ở quận 1.

Khi đến trước số nhà trên đường Mai Thị Lựu (quận 1), thấy 2 chú chó chạy trước nhà không đeo rọ mõm, không dây buột nên ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo xử lý.

Thấy lực lượng chức năng, chủ nhà lùa đàn chó chạy vào nhà, ngăn không cho bắt. Khi lực lượng lập biên bản, đề nghị mang giấy tiêm chủng thì những người trong gia đình này không cung cấp được. Họ chỉ có giấy tiêm chủng của năm 2016 trở về trước còn hiện tại đàn chó 6 con chưa được tiêm.

Người dân phản ứng, cự cãi với đoàn liên ngành.

Chưa dừng lại, những người này còn ngăn cản, lớn tiếng chửi đoàn liên ngành, yêu cầu cung cấp hình ảnh chó của họ thả rông bên ngoài. Khi lực lượng trưng hình ảnh ra thì họ lại không cho vào nhà bắt chó và phản ứng. Đoàn kiểm tra phải nhờ đến sự can thiệp từ Công an phường Đa Kao, mời những người liên quan làm việc.

Trong khi cự cãi với đoàn liên ngành, một chú chó màu vàng của nhà này chạy cửa sau đi ra đường bị đội bắt chó đưa lên xe nên bị một người trong gia đình lớn tiếng chửi bới nên bị cảnh sát mời về trụ sở làm việc.

Ngay sau đó, Đoàn liên ngành lập biên bản về 2 lỗi chưa tiêm chủng và thả rông chó ra nơi công cộng. Tổng mức hình phạt là 1,4 triệu đồng, chủ nhà nếu lên Đội bắt chó đóng phạt sẽ được mang chó về.

Đoàn liên ngành tiếp tục di chuyển qua khu vực công viên Tao Đàn, bờ kè kênh Thị Nghè trên đường Hoàng Sa. Thấy đội bắt chó, nhiều người ôm chó thả rông chạy vào nhà đóng cửa.

Trước đó vào năm 2018, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu lãnh đạo 10 phường và các lực lượng chức năng của quận 1 xử lý tình trạng người dân thả rông chó, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng an toàn giao thông trên địa bàn.

Vị Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết mỗi năm Việt Nam trung bình có 500.000 người bị chó cắn. Riêng UBND quận 1 đã lập đội bắt chó thả rông 8 tháng nay nhưng kết quả còn khá hạn chế khi mới chỉ xử lý được hơn 50 con.

Ông Hải khẳng định người dân muốn nuôi chó bao nhiêu cũng được nhưng không được để ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư. “Vấn nạn chó thả rông cắn người đang xảy ra tràn lan và ở đô thị quận 1, bộ mặt của TP.HCM không thể có hình ảnh như vậy. Sắp tới chúng tôi thường xuyên kiểm tra, xử lý vấn nạn trên”- ông Hải nhấn mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Sâm Sam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất