Sắc màu Cuộc Sống

Tổng thống Hàn Quốc giao lưu cùng U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo

Vương Phi
Chia sẻ

Tổng thống Moon Jae-in cùng phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khoác áo đội tuyển quốc gia mỗi nước và đá bóng, giao lưu trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống tới Việt Nam từ ngày 22 đến 24/3.

Chiều nay 22/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và phu nhân tới thăm đội tuyển U23 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Cùng khoảng thời gian này, phái đoàn của Tổng thống đã có buổi giao lưu với HLV Park Hang Seo và các học trò.

Được biết, các cầu thủ vinh dự có mặt trong buổi giao lưu này gồm: Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Hồng Duy, Đức Huy, Đình Trọng, Duy Mạnh và trung vệ Tiến Dũng. Đây cũng là những cầu thủ sẽ góp mặt trong danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam thi đấu với Jordan ở trận cuối cùng Vòng loại Asian Cup 2019.

Tổng thống Hàn Quốc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thực hiện nghi thức trao áo của Đội tuyển quốc gia hai nước. Sau đó Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân Kim Jung Sook, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, HLV Park Hang Seo và Đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường cùng thực hiện nghi thức đá bóng tượng trưng.

Tại buổi giao lưu, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in động viên các cầu thủ U23 Việt Nam giữ tinh thần, nhiệt huyết đã thể hiện ở giải U23 châu Á năm 2018 để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa tại các giải đấu thể thao khu vực và quốc tế

Sau buổi giao lưu, Tổng thống Hàn Quốc dự lễ động thổ xây dựng Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội. Cuối ngày, ông tới gặp gỡ cộng đồng người Hàn Quốc ở Việt Nam tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận trong buổi giao lưu nói trên:

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng phu nhân chiều nay tới trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Phái đoàn của Tổng thống Moon Jae-in di chuyển từ sân bay đến Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để giao lưu với HLV Park Hang Seo và các học trò.

Cách đây không lâu, sau trận chung kết giải U23 châu Á 2018, ông Moon đã đăng thông điệp chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam và huấn luyện viên Park trên tài khoản Facebook: “Người dân Hàn Quốc rất vui mừng khi ông Park đã đưa đội tuyển U23 Việt Nam lên đỉnh cao châu Á chỉ sau ba tháng kể từ khi giữ chức. Tôi vui mừng vì Hàn Quốc và Việt Nam là bạn thân. Tôi xin chúc mừng huấn luyện viên Park Hang Seo và U23 Việt Nam về những thành tích đã đạt được.” 

Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân Kim Jung Sook, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, HLV Park Hang Seo và Đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường cùng thực hiện nghi thức đá bóng tượng trưng.

Nghi thức đá bóng tượng trưng.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đến tham dự sự kiện và tặng áo đội tuyển Việt Nam cho Tổng thống Hàn Quốc. Đáp lại, Tổng thống Hàn Quốc tặng áo đội tuyển Hàn Quốc cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Hình ảnh Tổng thống Hàn Quốc trong buổi giao lưu.

Nghi thức trao áo.

Đây là hoạt động chính thức mở đầu chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Moon tại Việt Nam.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam sau đó có tặng quả bóng kèm chữ ký của đội tuyển Việt Nam cho Tổng thống Hàn Quốc cùng phu nhân.

Sự kiện thu hút chú ý của truyền thông 2 nước.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Tổng thống Moon và Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc thực hiện nghi thức sút bóng giao lưu trên sân trong Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

9 tuyển thủ tham gia buổi giao lưu gồm: Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Hồng Duy, Đức Huy, Đình Trọng, Duy Mạnh và trung vệ Tiến Dũng.

Trước đó, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA)

Tổng thống Hàn Quốc trò chuyện cùng ông Park-Hang-seo.

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển tích cực với các hoạt động giao lưu, tiếp xúc cấp cao được duy trì thường xuyên. Đây cũng là dịp để lãnh đạo hai nước nhìn lại những kết quả đạt được trong những năm qua và định hướng cho tương lai quan hệ hai nước trên chặng đường những năm tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất