Sắc màu Cuộc Sống

Tội phạm ấu dâm Minh Béo về nước: Người chửi bới, miệt thị - kẻ tung hô, chúc mừng!

Bánh Mì
Chia sẻ

Sự việc nghệ sĩ Minh Béo trở về Việt Nam sau thời gian bị bắt giam tại Mỹ vì tội ấu dâm khiến dân tình xôn xao. Những hình ảnh tự do đầu tiên của anh được chia sẻ trên trang cá nhân đã tạo ra những luồng tranh cãi gay gắt.

Minh Béo với những hình ảnh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam sau một quãng thời gian dài bị bắt giam tại Mỹ vì tội ấu dâm. Anh chia sẻ trên trang cá nhân với lời nhắn gửi tới mọi người. “Minh Béo đã về tới Việt Nam lúc 10h30. Cảm ơn cả nhà thời gian qua đã quan tâm hỏi thăm Minh Béo. Minh Béo xin chân thành cảm ơn. Minh Béo rất khỏe và sẽ liên lạc với cả nhà sau nhé”. 

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như những dòng chia sẻ của Minh Béo kèm theo những lời hối lỗi và cũng chẳng có gì đáng nói nếu như phía dưới bài viết đó là hàng loạt những bình luận chúc mừng anh “tai qua nạn khỏi”!

Những hình ảnh đầu tiên sau khi về nước được anh chia sẻ trên trang cá nhân.

Những hình ảnh đầu tiên sau khi về nước được anh chia sẻ trên trang cá nhân.

Ngay phía dưới là hàng loạt những bình luận gửi lời chúc mừng.

Ngay phía dưới là hàng loạt những bình luận gửi lời chúc.

minhbeo1

Mừng anh “tai qua nạn khỏi”.

Chính điều này đã tạo ra nhiều luồng tranh cãi gay gắt. Bên cạnh ý kiến cho rằng nên tha thứ những lỗi lầm của Minh Béo vì “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” thì vẫn có rất nhiều ý kiến chỉ trích gay gắt.

“Trên đời này không ai hoàn hảo cả. Đừng nên chê trách người khác nếu ngược lại là mình làm điều gì sai ai cũng chê cười mình thì cảm giác mình thế nào.” - Ý kiến chia sẻ của T.H.A.V. Ngay sau đó, chia sẻ này đã nhận lại những phản hồi trái ngược.

minhbeo8

Tuy nhiên, phần lớn người dùng mạng xã hội lại bày tỏ suy nghĩ lại cho rằng người Việt đang trở nên thờ ơ với những hành vi phạm tội, dễ dàng cho qua tội ác của người khác. Chính sự lãnh đạm, nhanh ghét cũng nhanh quên của cư dân mạng đã khiến những hồi chuông cảnh tỉnh chưa được gióng lên. Chỉ khi nào đụng đến quyền lợi thì khi đó mới bắt đầu lên tiếng.

Bản thân Minh Béo sau khi ra tù, là một người nổi tiếng, phát ngôn đầu tiên của anh ta trên mạng xã hội chỉ là cảm ơn sự quan tâm của mọi người mà không có bất kỳ một lời xin lỗi hay sự hối lỗi nào được thể hiện.

Cộng đồng mạng dường như đang tạo nên một làn sóng kêu gọi “tẩy chay” Minh Béo, cùng nhau góp tiếng nói để Minh Béo cũng như những người gửi lời chúc mừng và tha thứ cho hành vi phạm tội của anh ta phải thực sự ý thức được đó là một việc làm tội ác.

minhbeo5

minhbeo3

“Đúng là chỉ có ở Việt Nam, một thằng khốn mang tội ấu dâm vẫn được chào đón như người hùng về nước. Và chỉ một vài tháng nữa thôi chúng ta sẽ lại được nhìn thấy anh ta chiễm chệ trên các show.”

“Tôi không có tâm ý dồn ép người khác đến mức đường cùng. Nhưng loại tội phạm biến thái mặt dày như thế này chúng ta cần phải lên tiếng. Để cho chúng và đồng bọn của chúng ở ngoài kia phải thấy sợ…”

“Người Việt có câu 'Đánh kẻ chạy đi, không đánh kẻ chạy lại'. Nhưng cũng có câu 'Đánh rắn, phải đánh dập đầu'. Một tên tội phạm ấu dâm có bề dày 'thành tích' được mãn hạn tù về nước, không phải người vô ý mắc lỗi lầm để được tha thứ huống hồ được tung hô, chào đón…” - facebooker N.S chia sẻ

Hàng trăm, hàng nghìn bình luận trên khắp các diễn đàn mạng xã hội lên tiếng về việc làm của Minh Béo ngay sau khi được ra tù và thái độ đón nhận “Tội phạm về nước mà săn đón, tiệc tùng cứ như Việt Kiều làm từ thiện trở về.” của một bộ phận cư dân mạng.

Theo bạn, với những gì Minh Béo gây ra thì anh có xứng đáng được tha thứ?

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất