Sắc màu Cuộc Sống

Toàn cảnh vụ việc shop mỹ phẩm mà Changmakeup có liên quan bị tố bán hàng giả

Họa Mi
Chia sẻ

Đến bây giờ, người trong cuộc vẫn chưa lên tiếng chính thức để giải đáp những thắc mắc xung quanh câu chuyện này.

Mới đây, thông tin shop mỹ phẩm có liên quan đến Changmakeup - beauty blogger được giới trẻ yêu mến - bị tố bán hàng giả đã gây xôn xao cư dân mạng và thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Ai cũng biết, Changmakeup từ lâu đã trở thành một cái tên uy tín trong lĩnh vực make up làm đẹp. Nhiều bạn trẻ vì hâm mộ cô nên đã tin tưởng vào các clip, bài review… mỹ phẩm của cô, dựa vào đó để tìm mua cho mình sản phẩm phù hợp. Vì vậy, sự việc lần này được đánh giá là khá nghiêm trọng.

Mọi việc bắt đầu từ một bài viết của M.D - nữ doanh nhân khá nổi ở Sài Gòn. Người này tố shop mỹ phẩm F.Cosmetic - một shop khá nổi ở Sài Gòn và từng được Changmakeup giới thiệu nhiều lần - bán hàng giả.

M.D viết: “Về nhà thấy em gái mua hũ kem body của 1 shop online, kêu mua rẻ lắm sale gì đó có hơn trăm ngàn mở ra bôi thử biết ngay hàng giả. Shop có hơn 77k followers của 1 beauty blogger số 1 Việt Nam. 

Sau khi mình vào feedback trực tiếp thì được shop F. của bạn Chang Makeup trả lời như thế này các bạn ạ. Mình rất thương em gái mình chỉ sợ nó mua nhiều dùng bị hỏng da, lúc đầu chỉ post chế độ friend và không nêu tên ra để chờ các bạn ấy giải quyết vì thực sự mình không muốn thị phi đó. Nhưng khi feedback lên tường thì bạn Changmakeup này có cách trả lời khách hàng lạ quá. Chắc mồm mình nói hàng giả cũng chả thắng được nên thôi, để cơ quan chức năng họ kết luận cho nhanh nhé”. 

Bài review của MD. và đáp trả của shop

Hủ kem mà M.D nhắc đến thuộc một nhãn hiệu khá nổi ở nước ngoài. Shop F. bán với giá 170k/hủ 400g. Đi kèm với bài viết, M.D đã so sánh hủ kem mua ở F. với hủ kem hàng chính hãng mà cô mua ở store. Nhìn kỹ có thể thấy sự khác biệt ở một vài chi tiết trên thân hủ. Cô cũng cho rằng, với cái giá 170k thì hủ kem này chắc chắn là hàng giả.

Trả lời M.D, shop F. đã khẳng định, ”bán rẻ không có nghĩa là bán hàng giả”, đồng thời đề nghị M.D và khách hàng có thể check code hoặc làm những hành động khác để kiểm tra. F còn cho rằng, M.D không có căn cứ cụ thể để chứng minh sản phẩm của F. là đồ giả

Trước phản hồi này, M.D đã có những đáp trả gay gắt hơn và cho biết, cô đã mua thêm 1 vài hủ nữa (cùng loại) ở F. và đều là hàng giả. Với kinh nghiệm xài đồ chính hãng hơn 5 năm nay, cô có thể phân biệt dễ dàng hàng giả - hàng thật. Cô khẳng định, mình sẽ đem hủ kem này đi kiểm nghiệm và nhờ cơ quan chức năng vào cuộc.

Không dừng lại ở đó, shop F. còn cho đăng tải một status khá dài để trần tình về chuyện này. Shop viết: “Vào trang bạn ấy thấy bạn ấy mới đăng bán sản phẩm và bạn ý kêu tự bay ra nước ngoài xách tay 5 - 10 hộp về bán cho khách quen với giá chóng mặt. Nếu khách của bạn ấy so sánh thị trường online thì đa số shop bán sản phẩm đó từ 160.000-200.000 thì không khách nào mua của bạn ấy cả. Thưa với bạn rằng bạn mua giá 5-10 hộp tại store bên nước ngoài (kể cả chi phí đi lại, ăn ở hoặc mua online gửi theo đường máy bay về tính theo giá vận chuyển gần 300.000/kg tất nhiên giá của bạn phải tăng thì mới bán được. Còn người ta mua 3.000 hộp theo hợp đồng của công ty giá chiết khấu gửi đường biển thì sao bạn đọ được về giá. kiến thức tối thiếu này bạn phải hiểu chứ???”

Tuy nhiên, nhận thấy đây là một động thái đáp trả không đúng đắn, shop F. đã xóa bài viết này ngay sau đó.

Về phía M.D, cô cho biết, ngay từ đầu khi đăng bài, cô đã không nhắc đích danh tên shop cũng như tên Changmakeup, nhưng trước cách đáp trả thiếu thiện ý của shop F, cô đành nêu đích danh. Nhưng điều khiến cô thất vọng nhất chính là việc shop F. trả lời comment cho biết rằng: ”Shop này là của mẹ Chang. Chang không quản lý nhé”. M.D cho rằng đây là một hành động ”phủi”trách nhiệm, bởi trên trang web của mình, Chang vẫn giới thiệu các fans mua sản phẩm của cô ở shop F, cách đây vài ngày cô còn đăng story có hình ảnh của shop F và một lượng lớn followers của shop F. là từ fans của Chang mà ra. Nếu thay đổi chủ hoặc người đại diện, thì phải có thông báo chính thức chứ không thể ”đánh lận con đen” như vậy.

Phản hồi của shop về vai trò của Changmakeup

Nhưng trước đây, Changmakeup đã giới thiệu shop mỹ phẩm này đến với mọi người

Trước nghi vấn ”Vậy Chang có trách nhiệm gì ở shop F. không? Nếu không thì có thông báo chính thức về chuyện này không? Và Chang phải làm gì khi nhiều người đã vì tin tưởng sự giới thiệu của Chang mà mua đồ ở đây, nhưng lại không được đảm bảo về chất lượng”, Changmakeup đã đăng tải một tâm tư khá dài trên Instagram cá nhân.

Cô viết: ”Đã bao giờ bạn nghĩ việc bạn nói gì, làm gì, chia sẻ gì trên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng thế nào tới cuộc sống của bạn và những người khác? Với mình, mỗi ngày trôi đi mình đều học được một điều gì đó từ sự phát triển của social media. Cả những điều tích cực, và những điều khá xấu xí. 2 năm nay, mình không tập trung làm việc gì khác ngoài kênh Youtube và OFÉLIA. Có rất nhiều thay đổi và diễn biến trong cuộc sống của mình, nhưng mình đã nghĩ không cần thiết phải update từng chi tiết nhỏ một lên trên mạng làm gì. Nhưng đó cũng lại là điểm yếu khiến cho những người vốn không thích mình, họ nghĩ rằng họ biết rõ mình lắm. Mình cố gắng trở nên mạnh mẽ, nhưng thực chất vẫn vô cùng nhạy cảm. Mình đã không ngờ cái tên của mình tạo được sức ảnh hưởng, nhưng nó vẫn bị lôi vào những drama không đáng có. Mình xin lỗi vì đã không còn chia sẻ nhiều với các bạn subbie yêu quý mình, vì mình đã cảnh giác hơn nhiều với từng lời nói, chia sẻ, hành động của mình. Để mà vô tư như khi mới bắt đầu, chắc chắn mình không thể. Trong những niềm vui hàng ngày, mình vẫn luôn có một nỗi sợ, liệu sự nổi tiếng này có đáng, có đổi lại được hạnh phúc cho chính mình và người thân?” 

Tuy nhiên, vì bài viết này không trả lời cụ thể những câu hỏi mọi người đặt ra, nên Changmakeup đã nhận về các phản ứng khá tiêu cực. Mọi người đang yêu cầu Changmakeup giải thích rõ ràng về vấn đề này. Đáp lại, cô chỉ khóa phần bình luận của bài viết và vẫn chưa lên tiếng.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất