Sắc màu Cuộc Sống

Toàn cảnh vụ nữ sinh ném con mới sinh xuống đất ở chung cư Linh Đàm: Từ cô gái xinh đẹp đến phút sa ngã phạm sai lầm khiến dư luận phẫn nộ

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sự việc nữ sinh Đinh Thị V.A. (21 tuổi) ném con mới sinh từ tầng 31 của chung cư HH, khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã khiến dư luận bàng hoàng.

Công an vào cuộc nhanh chóng xác định nghi phạm

Mới đây, vụ việc nữ sinh Đinh Thị V.A. (21 tuổi, quê tại xã Yên Hòa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) ném con mới sinh từ tầng 31 chung cư Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội xuống đất khiến dư luận vô cùng bàng hoàng.

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 18/10 tại sân chơi giữa 2 tòa HH1 và HH2 thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), nhiều người dân bất ngờ nghe tiếng động lớn sau đó đã bàng hoàng phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn dưới sân chung cư.

Hiện trường vụ việc thương tâm.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an quận Hoàng Mai đã nhanh chóng phối hợp cùng với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội tiến hành rà soát tất cả 41 tầng của toà nhà HH2A.

Qua phân tích hiện trường cũng như các dấu vết, đến 12h ngày 19/10, công an xác định vị trí cháu bé rơi xuống xuất phát rơi từ căn hộ ở tầng số 31. Ngay sau đó công an đã trực tiếp lên gõ cửa làm việc. Thời điểm này trong căn nhà trên có 3 người gồm Đinh Thị V.A., người bạn trai Lê Ngọc D. (22 tuổi, trú tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cùng người chị họ của D.

Công an khám nghiệm hiện trường.

Tại đây, khi được hỏi về vấn đề này V.A. không thừa nhận đã sinh con. Tuy nhiên, sau khi tiến hành truy xét lực lượng công an xác định chính V.A. là mẹ cháu bé. Biết không thể chối cãi được lại đang ra nhiều máu sau khi sinh, V.A. đã thừa nhận cháu bé rơi xuống đất chính là con đẻ của mình.

Lời khai chấn động của nữ sinh 21 tuổi

Khai với công an, V.A. cho biết, cháu bé sau khi sinh đã tử vong nên cô gái này đã cho con vào túi bóng màu đèn vứt con xuống đất qua ô thoáng nhà vệ sinh. Tuy nhiên túi bóng màu đen còn vướng lại trên cửa ô thoáng còn thi thể cháu bé rơi từ tầng 31 xuống đất.

Ô thoáng nơi V.A. đã ném con từ tầng 31 xuống đất.

Nữ sinh này khai trước đó có yêu một người tên là S. (quê ở Thanh Hóa). Đến tháng 4/2018, V.A. phát hiện mình có thai. Một tháng sau đó hai người này chia tay. Không lâu sau cô đã yêu thêm một người tên là S. nhưng đến tháng 8/2018 đã yêu người khác tên D.

Sáng 18/10, V.A. đến nhà bạn trai là Lê Ngọc D. (22 tuổi) ở tầng 31, toà nhà HH2A, chung cư Linh Đàm chơi. D. là người yêu mới hơn một tuần của V.A. Tại đây, nữ sinh này có biểu hiện đau đẻ.

Đến khoảng 20h ngày 18/10, V.A. vào nhà vệ sinh để đẻ. Khi kiểm tra, cô thấy con không thở, không khóc nên cho vào túi bóng thả xuống dưới qua ô thoáng nhà vệ sinh. Bản thân anh D. cũng không hề biết bạn gái mới yêu đang mang thai và vừa sinh con. Trước đó thấy bụng bạn gái to anh chỉ nghĩ rằng V.A. béo.

V.A. được nhiều người đánh giá là cô gái xinh đẹp, múa hát giỏi.

Nữ sinh ném con được nhận xét là xinh đẹp, năng động và múa hát giỏi

Về phần V.A. nhiều bạn bè, thầy cô giáo trong trường nhận xét cô gái này xinh đẹp, năng động và múa hát rất giỏi. Hiện tại V.A. đang là sinh viên năm 4 khoa Văn hoá dân tộc thiểu số, Trường Đại học Văn hoá Hà Nội.

Theo ông Hoàng Văn Hùng, Phó trường khoa Văn hoá dân tộc thiểu số, ông và rất nhiều thầy cô giáo trong khoa và trong trường bất ngờ khi nữ sinh này lại hành động như vậy.

Ông Hùng cho biết, V.A. là người thường xuyên tham gia các hoạt động của nhà trường nhất là về lĩnh vực văn nghệ. “Em ấy hát hay, múa giỏi thường xuyên tham gia văn nghệ, thậm chí đi diễn ở một số nơi như ở làng văn hoá Đồng Mô (Sơn Tây). V.A. được nhiều bằng khen, giấy khen vì tích cực tham gia các hoạt động của trường”, ông Hùng nói.

3 người trong căn nhà nơi phát hiện vứt cháu bé được mời về trụ sở công an làm việc.

Ông Hùng cho hay, trong quá trình học tập nữ sinh này không vi phạm kỷ luật gì. Ngay sau khi nắm được thông tin ông cũng đã trực tiếp trao đổi với lớp trưởng, giáo viên chủ nhiệm và được biết, khoảng 2 tuần nay V.A. không đến lớp. Lý giải về việc nghỉ này V.A. nói với bạn rằng mình bị ốm. Ngoài ra cả lớp và giáo viên không hề biết V.A. mang thai suốt thời gian vừa qua.

Người thân bàn giao thi thể cháu bé nhờ người chôn cất

Hiện tại, do sức khoẻ yếu nên V.A. đang được các bác sĩ theo dõi điều trị tại Bệnh viện Bưu điện Hà Nội. Do nữ sinh này vừa đẻ, tâm sinh lý bất ổn nên cơ quan công an tạo điều kiện cho cô nghỉ ngơi, trước khi có những bước xử lý tiếp theo.

Thi thể cháu bé hiện đã được người nhà bàn giao nhờ nhóm thiện nguyện chôn cất.

Trong sáng ngày 20/10, tại Trung tâm pháp y Hà Nội, người thân của V.A. đã nhờ câu lạc bộ chia sẻ sự sống Hà Nội lo chôn cất cho cháu tội nghiệp. Theo dự kiến, cuối tháng 10 tới đây nhóm thiện nguyện sẽ đưa thi thể cháu bé về tỉnh Nam Định chôn cất cùng nhiều hài nhi xấu số kém may mắn khác.

Trao đổi với chúng tôi, ông Th. (bố của V.A.) cho biết, sau khi nhận được thông tin ngày 19/10 vợ chồng ông đã từ Quảng Bình ra Hà Nội chăm sóc cho con gái. Ông Th. cũng từ chối thông tin thêm về sự việc này và cho biết, mọi việc sẽ do cơ quan công an điều tra xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất