Sắc màu Cuộc Sống

Toàn cảnh vụ Bella: Từ 'hot girl quỵt tiền' đến bà mẹ hút thuốc bị tố ngược đãi con trai, cuối cùng vào trại tâm thần vì chứng hoang tưởng

Theo kenh14
Chia sẻ

Từng nổi tiếng là hot girl "quỵt tiền" đến hình ảnh bà mẹ đơn thân với gia cảnh éo le được nhiều người thương cảm và giúp đỡ nuôi con. Mới đây, Bella lại khiến nhiều người phẫn nộ với hình ảnh bạo hành con trai giữa đường. Cuối cùng, Bella đã được đưa vào viện tâm thần điều trị chứng hoang tưởng.

Bella - “hot girl ăn quỵt” bỗng dưng mang thai rồi lủi thủi sinh con một mình

Bella tên thật là Đoàn Thúy Hà (SN 1986) quê ở xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Khoảng đầu năm 2015, Bella bắt đầu “nổi tiếng” trên khắp các diễn đàn mạng với biệt danh “hot girl quỵt tiền” và được xem như “cơn ác mộng” của các nhà hàng, quán ăn hay khi được nhắc đến là cánh tài xế taxi lại lắc đầu ngán ngẩm. Mỗi khi xuất hiện, Bella luôn xưng mình là ca sĩ, là người trong giới showbiz được các bầu show “săn đuổi” mời đi hát, nhưng thực ra “hot girl” Bella lại nổi tiếng bởi những hành động ăn quỵt tiền.

Đoàn Thúy Hà từng được mọi người biết đến với cái tên “hot girl quỵt tiền”.

Cách thức Bella thường dùng đó chính là “quên” mang ví, mang thẻ, quản lý không mang tiền ra, gây chuyện, cãi cọ tay đôi hay xin khất để đi ra mượn tiền người quen trả. Chưa kể, những anh tài xế taxi nhẹ dạ thường là người chịu thiệt, khi chở “hot girl” này đi cả quãng đường dài nhưng lại chẳng có tiền chi trả, chỉ có thể kết thúc bằng những cuộc đôi co tranh cãi ngoài đường, rồi cũng đành bất lực tự móc hầu bao ra trả trước những lời hứa “hão huyền”.

Có thể thấy, phạm vi hoạt động cũng như những lần ăn quỵt của cô gái này trải dài từ Hải Phòng, Hà Nội đến Hải Dương và ở đủ các địa điểm như nhà hàng, quán nước, taxi, trung tâm mua sắm… và đều được ghi lại, chia sẻ lên mạng xã hội.

Bella luôn xuất hiện và tự xưng mình là ca sĩ nổi tiếng, giao tiếp với người hâm mộ bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt

Sau những lần bị chỉ trích, ném đá về hành vi ăn quỵt tiền của mình, dường như Bella vẫn coi như “không khí”, thường xuyên ăn mặc những bộ trang phục kì dị, phồng mang trợn mắt “giao tiếp” với người hâm mộ bằng thứ tiếng nửa Anh nửa Việt mà khó ai có thể hiểu được.

Phần lớn những người bị cô nàng ăn quỵt thường là chủ nhà hàng, quán nước hay vị tài xế chưa biết đến tiếng tăm mình hoặc là do số tiền mỗi lần ăn quỵt quá nhỏ nên nhiều người có tâm lý không muốn làm lớn chuyện, dễ dàng bỏ qua.

Thỉnh thoảng Bella lại bị bắt gặp vác chiếc bụng “lùm xùm” ngồi tại hành lạng bệnh viện chờ khám

Tuy nhiên, cũng không ít lần Bella bị mời lên công an làm việc nhưng có lẽ do tính chất sự việc không quá nghiêm trọng, giá trị thiệt hại không cao chỉ khoảng hơn 100.000 VND một lần. Vì vậy, phần lớn mọi người thường “ngậm bồ hòn làm ngọt”, tha cho cô nàng “hot girl” sống ảo, chỉ lo đuổi cô đi càng sớm càng tốt. Hoặc phần lớn nạn nhân cho rằng cô gái này “tâm thần” nên cũng chả thèm chấp.

Bella mang thai và được mạnh thường quân hỗ trợ chi phí sinh con.

Bẵng đi một thời gian, người ta ít thấy những “phốt” gắn với tên Bella, dường như cô đã “lặn” khỏi các diễn đàn mạng xã hội, thì bất ngờ một chủ nhà nghỉ lại lên tiếng tố “hot girl” quỵt tiền thuê nhà. Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng chú ý hơn cả là chiếc bụng lùm xùm, to lên từng ngày khiến nhiều người đặt ra nghi vấn: Phải chăng Bella đang mang thai?

Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của mọi người, Đoàn Thúy Hà đã sinh một bé trai nặng 2,7 kg tại bệnh viện

Song, chẳng khiến dân mạng tò mò lâu, ngày 21/6/2017, Bella đã gây náo loạn trong một bệnh viện ở Hà Nội sau khi vào bệnh viện để khám thai đã đòi lại tiền siêu âm. Tuy nhiên, sau đó cô đã được mọi người giúp đỡ, hỗ trợ chi phí túc trực tại bệnh viện chờ đến ngày sinh con.

Khác với những clip “quỵt tiền” bình thường, hình ảnh Bella ghê gớm, đáng ghét bỗng trở nên đáng thương khi cô phải tự mình đi tới bệnh viện sinh con. Sau bao ngày lang thang từ Thủ đô về Hải Dương, Hải Phòng, lê la khắp các phòng khám bệnh viện lớn nhỏ, bà mẹ đơn thân cũng đã hạ sinh con trai nặng 2,7 kg nhờ vào sự trợ giúp của mọi người cùng nhân viên y tế.

Bà mẹ đơn thân có hoàn cảnh éo le - lang thang tha lôi con trai phiêu dạt khắp nơi

Sau khi thông tin Bella hạ sinh con trai tại bệnh viện cũng như gia cảnh éo le của bà mẹ đơn thân được chia sẻ, nhiều nhà hảo tâm đã đứng ra giúp đỡ, hỗ trợ vật chất bỉm sữa để “hot girl” 8X có điều kiện chăm sóc con trai được tốt nhất.

Đặc biệt, anh Lê Quang Lăng còn lên mạng kêu gọi mọi người hỗ trợ mẹ con Bella với tổng số tiền là 18 triệu đồng và trao tận tay 2 mẹ con, đồng thời kêu gọi mọi người hỗ trợ bà mẹ này về kinh tế để nuôi dạy cháu bé đến 36 tháng tuổi.

Mạnh thường quân từng kêu gọi mọi người giúp đỡ Bella khi mới sinh con

Bản thân anh Lăng đã khuyên nhủ Bella không được mắng chửi các bác sĩ, hãy thương và chăm sóc cho con. Ngoài ra, anh cũng mong muốn bệnh viện tạo điều kiện để mọi người có thể vào thăm 2 mẹ con lúc giờ nghỉ. Được biết, bệnh viện đã miễn phí toàn bộ viện phí sinh con cho Bella.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi sinh con, bà mẹ đơn thân này đã xin xuất viện, sau đó cùng con bắt taxi về quê nhà Hải Dương làm giấy khai sinh, rồi lại ôm con bỏ đi lang thang khắp nơi. Mỗi khi hết tiền Bella lại liên hệ anh Lăng để được giúp đỡ về kinh tế.

Sau khi biết được hoàn cảnh của Bella khi phải đưa con trai mới sinh lang thang khắp các địa phương, chị Nguyễn Hương Linh (27 tuổi, sống tại Sài Gòn) đã quyết định bỏ ra 100 triệu đồng để nhận nuôi con trai của Bella, đồng thời đưa hai mẹ con vào Sài Gòn sinh sống.

Chị Linh đã quyết định bỏ ra 100 triệu đồng giúp mẹ con Bella

Vào đến Sài Gòn, chị Linh đã giúp mẹ con Bella thuê một phòng trọ khá sạch đẹp và sắm sửa đầy đủ đồ đạc. Tuy nhiên, “hot girl quỵt tiền” lại “được voi đòi tiên”, chê phòng xấu và ôm con bỏ đi, nhất quyết quay trở lại Hà Nội. Số tiền được các nhà hảo tâm nỗ lực quyên góp là vô ích bởi thay vì để lo cho con, Bella tiêu xài hoang phí, đem đi làm thẩm mĩ. Sau đó là chuỗi ngày Bella đưa con trai đi lang thang khắp nơi.

Dù được thuê phòng trọ sạch sẽ nhưng Bella đã từ chối và đòi quay lại Hà Nội

Mỗi lần cái tên Bella được nhắc đến trên mạng xã hội thường đi kèm với những hình ảnh tay xách nách mang túi hành lí, cùng cậu con trai mới vài tháng tuổi nằm ngủ ngặt ngoẹo trong chiếc xe đẩy chật hẹp khiến nhiều người thương cảm.

Dù con chỉ mới vài tháng tuổi, nhưng Bella thường xuyên đưa cháu bé lang thang ngoài đường bất kể nắng mưa, ngày đêm. Không những thế, Bella không nuôi con bằng sữa mẹ mà chọn loại sữa “kinh tế” nhất nhưng không hề an toàn cho hệ đường ruột non yếu của trẻ. Sữa tươi được khuyến cáo chỉ sử dụng cho bé trên 1 tuổi nhưng Bella vẫn hồn nhiên cho con uống.

Thậm chí trong những clip “giao lưu” với người hâm mộ, Bella con vô tư hút thuốc phả vào mặt con trai hay đưa sát mặt cháu bé vào chiếc bánh gato để cùng thổi nến sinh nhật khiến nhiều người phẫn nộ.

Để con nằm trong chiếc xe đẩy bên trên chất đầy đồ đạc, chỉ thò mỗi đôi chân ra ngoài

Đầu năm 2018, trên mạng xã hội lại tiếp tục truyền đi clip ngắn ghi lại cảnh Bella liên tục chửi bới cậu trai chỉ mới 6 tháng tuổi thậm tệ. Bella mạt sát: đứa con trai “vượt thời gian về để suốt ngày quấy phá cuộc sống” của cô, sau này “ăn cháo đá bát” hay liên tục dùng những từ ngữ nặng nề như “nuôi ong tay áo”, “khốn nạn”, “bố láo”…

Một loạt lời đe dọa mà Bella dành cho con trai như “đuổi thì không đuổi được, giết cũng không giết được” hay “Đừng tưởng con đẻ tao mà tao không giết được mày”… đã khiến ai xem cũng thấy lạnh gáy. Trong clip, Bella mong muốn một ngày nào đó tìm cách giải quyết “cục nợ” là bé trai hơn 6 tháng tuổi mà cô ta đang nuôi dưỡng.

Bella tha lôi con trai đi khắp nơi, sẵn sàng vứt con nằm lay lắt dưới đường còn bản thân đứng phì phèo hút thuốc

Sau nhiều tháng tha lôi cậu con trai hơn 1 tháng tuổi đi lang thang, Bella khiến dư luận một phen hoảng sợ. Cô ta chất đầy hành lý lên người cậu con trai đang ngồi xe đẩy, chỉ còn mỗi đôi chân thò ra ngoài. Thậm chí, để cậu bé hơn 1 tuổi nằm dưới đường, còn người mẹ đơn thân thản nhiên đứng phì phèo hút thuốc khiến nhiều người phẫn nộ và cho rằng những việc làm trên của người mẹ chính là hành vi bạo hành đứa trẻ.

Con trai Bella đã được người dân hỗ trợ đưa vào cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe

Một số người dân đã can thiệp để đưa cháu bé với những vết bầm tím trên người đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe trước sự tàn nhẫn của chính mẹ đẻ.

Bella tách khỏi con trai, được đưa vào bệnh viện tâm thần điều trị chứng hoang tưởng nặng

Theo dõi sự việc liên quan đến “hot girl” Bella qua mạng xã hội, nhiều người dân cho rằng, những việc làm trên của người mẹ chính là hành vi bạo hành đứa trẻ nên cần được các cơ quan chức năng can thiệp kịp thời để bảo vệ đứa bé trước khi quá muộn.

Sau những ồn ào về hành vi được cho là bạo hành cháu bé, Bella tiếp tục gây xôn xao khi vào trụ sở công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) trình báo sự việc cho rằng có người muốn bắt cóc con trai mình.

Mẹ con Bella được đưa vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội) để chăm sóc.

Trước những lo ngại của nhiều người về việc Bella có biểu hiện thần kinh không bình thường và có những hành vi đối xử tệ với con mình. Mẹ con Bella đã được đưa vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội) để chăm sóc.

Trong suốt 5 ngày được đưa vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội 1, Bella từ chỗ không chịu tiếp xúc với ai, thậm chí nhất quyết không chịu ăn, đã dần cởi mở và chịu giao tiếp hơn song vẫn dứt khoát không cho ai đến gần hay nhìn thấy mặt đứa con của mình.

Đứa bé 1 tuổi thường xuyên phải nằm trong chiếc xe đẩy ngoại trừ lúc ăn và thay quần áo. Như để “che chắn” kỹ hơn, Bella thậm chí còn dùng áo khoác phủ lên trên mái xe đẩy, chỉ để duy nhất đôi chân của đứa con thò ra ngoài.


Bất chấp thời tiết hiện giờ đang rất nóng nực, nhiệt độ có khi lên tới hơn 40 độ C, đứa con vẫn được mẹ đóng bỉm và mặc quần áo “kín cổng cao tường”, người đẫm mồ hôi và mọc đầy rôm sảy.

Chiếc túi xách mà cư dân mạng vẫn thường xuyên bắt gặp Bella chất lên chiếc xe đẩy, để đè lên người đứa con nặng phải đến cả chục kilogram, bên trong đựng rất nhiều đồ đạc bao gồm cả quần áo và hộp sữa bột bằng sắt cỡ to.

Tuy đã chịu hợp tác và hòa đồng với mọi người, nhưng Bella liên tục đòi về với lí do “phải chạy show kiếm tiền mua bỉm sữa cho con”. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ Xã hội 1 thì người nhà Bella cần có đủ giấy tờ chứng minh mới có thể bảo lãnh mẹ con Bella ra ngoài.

Sau những ngày ở tại trung tâm bảo trợ, chị B.K.O - con của cậu ruột Bella, cũng là người em họ đã đến thăm và hứa sẽ nhanh chóng hoàn thành thủ tục, đồng thời hỗ trợ chăm sóc bé Peter trong thời gian Bella điều trị dứt điểm bệnh và có khả năng nuôi con.

Con trai Bella ngồi chơi bên các con của hot mom Hằng Túi

Chứng kiến cuộc sống “nay đây mai đó” của cậu bé Peter cùng mẹ ruột Bella , bà mẹ hot mom Hằng Túi đã quyết định thực hiện hành trình lần theo dấu vết để tìm cách giải cứu con trai Bella. Trong thời gian Bella về địa phương để làm thủ tục và chữa bệnh về thần kinh, cậu bé Peter sẽ được Hằng Túi chăm sóc.

Bên cạnh đó, con trai Bella - bé Peter đã được gia đình Hằng Túi chăm nom hộ ít hôm và được đưa đi kiểm tra sức khỏe. Được biết, bé Peter khá ngoan, không khóc và sức khỏe, cân nặng đều ổn định.

Con trai Bella - bé Peter được gia đình Hằng túi đưa đi kiểm tra sức khỏe

Ngày 5/7, phía Trung tâm đã làm thủ tục bàn giao, di lý hai mẹ con Bella về sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Hải Dương. Ngay sau đó, Bella đã được gia đình kết hợp với địa phương làm các thủ tục để cho đi chữa trị về thần kinh.

Riêng Bella sau khi được đưa vào Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (Thường Tín, Hà Nội) để điều trị, khi mới nhập viện bệnh nhân này luôn trong tình trạng hưng cảm (trạng thái hưng phấn, kích thích của các hoạt động tâm thần). Theo các bác sĩ trực tiếp điều trị tại đây cho biết, “Bệnh nhân nói nhiều, nói nhảm, hoang tưởng, ảo giác khá nặng. Đây cũng là những biểu hiện của rối loạn tâm thần. Do đó, hiện tại chúng tôi đang tập trung dùng thuốc, liệu pháp tâm lý để điều trị cho bệnh nhân này”.

Tuy nhiên, sau vài ngày điều trị tại đây, Bella có vẻ điềm tĩnh, vẻ mặt tỉnh táo, nhẹ nhàng và kiệm lời hơn. Tuy nhiên, cô vẫn chưa ý thức được bệnh tình, vẫn khẳng định mình không hề mắc bệnh và liên tục đòi gặp con. Đồng thời liên tục cho rằng con trai bị người ta bắt cóc.

Hiện tại, Bella đã được xếp vào khoa nặng nhất tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, Khoa Cấp tính nữ. Dù chưa xác định được chính xác bệnh tình của Bella nhưng bác sĩ Trưởng khoa Tô Thanh Phương khẳng định, Bella có biểu hiện rối loạn tâm thần, nảy sinh hoang tưởng và bước đầu đang được điều trị bằng thuốc.

Theo các bác sĩ điều trị, cần ít nhất một tháng nữa theo dõi và điều trị mới có thể chẩn đoán chính xác.

Sau suốt hơn 1 năm lang thang khắp các tỉnh, cuối cùng Bella cũng đã được can thiệp đưa đi điều trị, con trai cô - bé Peter được một người em họ chăm sóc giúp.

Chia sẻ

Theo

kenh14

Tin mới nhất