Sắc màu Cuộc Sống

Chi tiết thông tin vụ 7 người tử vong nghi sốc ma túy sau đêm nhạc điện tử lớn nhất ở công viên nước Hồ Tây

Yến Nguyễn (T/h)
Chia sẻ

Tính đến thời điểm hiện tại, có 7 nạn nhân đã tử vong, 5 người đang hôn mê sâu. Toàn bộ các nạn nhân trên đều dương tính với ma tuý. Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện có nhiều bóng cười và một số chất nghi là ma túy.

Tối ngày 16/9 vừa qua, lễ hội âm nhạc lớn nhất năm 2018 diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây có tên là Trip To The Moon (Du hành tới mặt trăng). Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần Lễ Âm Nhạc Điện Tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp. Sự kiện do Connected Agency và Escape Group phối hợp tổ chức.

Lễ hội âm nhạc VEW 2018 với chuỗi sự kiện đa sân khấu, các nhiều thể loại nhạc điện tử chưa từng có. Các sân khấu được dựng lên để tương đồng với các dòng nhạc: Sân khấu thứ nhất với dòng nhạc Trap - House là tâm điểm của lễ hội với sự tham gia của cặp đôi DJ người nước ngoài. Ở sân khấu thứ 2 dành cho dòng nhạc Trance với sự tham gia của một DJ đến từ Anh Quốc.

Rất đông người đặc biệt là giới trẻ có mặt trong đêm nhạc.

Theo đó, Ban tổ chức tổ chức sự kiện từ lúc 15h30 chủ nhật, ngày 16/9, tuy nhiên, sau lễ hội âm nhạc đã có 7 người chết và rất nhiều người phải nhập viện nên khu vực công viên nước Hồ Tây đã tạm dừng hoạt động để phục vụ điều tra.

Theo Công an Hà Nội, khoảng 23h10 ngày 16/9, Bệnh viện Tim Hà Nội có hai nam giới đến cấp cứu song 35 phút sau đã tử vong. Qua xác định, hai nạn nhân trên đều tham gia Đêm nhạc hội mùa thu 2018 do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại công viên nước hồ Tây.

Hai nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viên Tim vào lúc 23h ngày 16/9 đều tử vong ngay sau đó.

Tại Bệnh viện E, cũng đã tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu. Trong đó một nạn nhân chết từ trước, 4 người tử vong tại bệnh viện. Hiện 3 nạn nhân đang trong tình trạng hôn mê ở bệnh viện E, hai người ở bệnh viện Bạch Mai.

Tính đến trưa 17/9, 7 nạn nhân đã tử vong, 5 người đang hôn mê sâu. Toàn bộ các nạn nhân trên đều dương tính với ma tuý. Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện có nhiều bóng cười và một số chất nghi là ma túy.

7 người tử vong, 5 người hôn mê sâu. Tất cả đều dương tính với ma tuý.

Đến 14h35 ngày 17/9, cơ quan chức năng Hà Nội đã tổ chức cuộc họp báo điều tra làm rõ. Tại cuộc họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin hai nam giới đến cấp cứu tại Bệnh viện Tim Hà Nội là Hoàng Việt Hưng (SN 1990, trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên) và Tống Xuân Bình (SN 1989, ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng), cả 2 trường hợp này nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập các bác sĩ tích cực cứu chữa song 35 phút sau đã tử vong.

Cuộc họp báo điều tra làm rõ.

Riêng với 8 trường hợp đến cấp cứu tại Bệnh viện E, trong đó một nạn nhân chết từ trước, 4 người tử vong tại bệnh viện. Danh tính các nạn nhân gồm: Nguyễn Hoàng Dương (SN 1991, phố Hàng Than, quận Hoàn Kiếm) tử vong trước khi đến bệnh viện, ngoài ra 4 nạn nhân tử vong tại Bệnh viện E gồm: Nguyễn Thị Tuyết (1996, trú tại TP Sơn La), Nguyễn Thu Hương (SN 1996, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), Hoàng Thanh Tùng (SN 1992, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), Nguyễn Trường Chinh (SN 1997, trú tại TP Cao Bằng).

Tại Bệnh viện E hiện đang cấp cứu 3 trường hợp bệnh nhân trong tình trạng hôn mê gồm: Nguyễn Cảnh Vũ (SN 2000, trú tại Hoàn Kiếm, Bùi Văn Cường (SN 1988, trú tại Hải Phòng), Trần Thị Tâm (SN 1999, học viên điều dưỡng Đông Đô).

Danh sách nạn nhân tử vong, hôn mê sâu sau lễ hội.

Cũng tại buổi họp báo, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội cho biết, Công ty TNHH kết nối Á Châu, đơn vị tổ chức đêm đại nhạc hội mùa thu tại công viên nước hồ Tây trước đó được Sở Văn Hoá, Thể thao Hà Nội cấp phép.

Theo ông Tiến, đây là công ty kinh doanh dịch vụ, biểu diễn thời trang, tổ chức nhiều chương trình nhạc điện tử DJ như chương trình lễ hội âm nhạc tháng 3/2017, ngày hội âm nhạc điện tử tháng 1/2018…

“Phía Sở đã cấp phép cho công ty này tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc, các chương trình diễn ra rất tốt, chưa từng vi phạm hành chính. Chương trình biểu diễn âm nhạc điện tử không lời do 4 DJ người nước ngoài biểu diễn. Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội tiếp nhận hồ sơ biểu diễn trong chương trình đại nhạc hội mùa thu diễn ra ngày 16/9 tại Công viên nước hồ Tây. Toàn bộ quy trình tiếp nhận hồ sơ cáp giấy phép theo đúng quy định pháp luật. Trong chương trình xảy ra sự việc đáng tiếc như chúng ta đã biết”, ông Tiến thông tin.

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ và đưa ra kết luận cuối cùng.

Đại Tá Nguyễn Văn Viện nhấn mạnh sẽ khởi tố hình sự vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (T/h)

Thiết kế

Yến Võ

Tin mới nhất