Sắc màu Cuộc Sống

Toàn cảnh cây cầu đi bộ với kiến trúc tháp 7 tầng 'độc nhất vô nhị' tại Phú Thọ

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Cầu có chiều dài 178m, được xây dựng dạng vòm. Điểm nhấn của cầu là tháp 7 tầng, được xây dựng ở trụ giữa hồ, có mặt bằng hình tròn thu hẹp đường kính từ tầng 1 đến tầng 7.

Phú Thọ: Toàn cảnh cây cầu đi bộ với kiến trúc tháp 7 tầng

Mỗi khi nhắc tới Phú Thọ, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới các địa danh nổi tiếng như Đền Hùng, Đền Lạc Long Quân…, là những nơi có phong cảnh hùng vĩ được nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Mới đây, Phú Thọ lại được nhiều người nhắc tới khi khánh thành cây cầu đi bộ vượt hồ Đầm Cả thuộc khu công viên Văn Lang, đây được coi là một biểu tượng mới của thành phố Việt Trì.

Công trình do UBND thành phố Việt Trì làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 80 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước. Cầu có chiều dài 178m, được xây dựng dạng vòm bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu; gồm 3 trụ và 2 mố, bề rộng trung bình là 4,5m. Cầu được mở rộng tại vị trí các trụ (trong đó trụ giữa hồ mở rộng 15m, 2 trụ bên mở rộng 12 m).

Kiến trúc cầu lấy cảm hứng từ truyền thuyết Vua Hùng dựng lầu kén rể, tháp cầu hứa hẹn sẽ là nơi kết nối yêu thương, thu hút các bạn trẻ tìm về để hẹn thề và lưu giữ tình yêu vĩnh cửu.

Trên cầu có thiết kế hệ thống móc treo với ý tưởng phục vụ các đôi nam thanh nữ tú yêu nhau có thể treo khóa tình yêu.

Trên cầu và tháp đều được đầu tư trang trí hệ thống đèn ánh sáng nghệ thuật, đồng bộ hợp nhất với kiến trúc của công trình.

Một người dân thường xuyên tập thể dục ở công viên Văn Lang chia sẻ: ” Cây cầu đi bộ này được khánh thành khiến bà con ở đây rất phấn khởi. Cây cầu có thiết kế đẹp lại bắc qua hồ nằm trong công viên, sáng sớm và chiều về ở đây rất đông người ra tập thể dục”.

Nơi đây trở thành điểm đến mới của giới trẻ, bạn Lưu Hương Giang (Vĩnh Phúc) chia sẻ: ” Em biết Việt Trì mới khánh thành cây cầu đi bộ mới, nên em cùng các bạn đến để trải nghiệm. Cũng giống như mọi người đã đi trước nói, cầu rất đẹp. Khi đứng trên cầu góc nào cũng chụp ảnh rất đẹp”.

Tòa tháp 7 tầng là điểm nhấn của cầu đi bộ qua hồ Công viên Văn Lang.

Toàn cảnh cây cầy đi bộ đang gây sốt cộng đồng mạng tại Phú Thọ.

Toàn cảnh cây cầu đi bộ qua hồ tại Công viên Văn Lang.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất