Sắc màu Cuộc Sống

Toàn bộ phi hành đoàn chuyến bay VN0054 âm tính với COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau một thời gian thực hiện cách ly và xét nghiệm, toàn bộ phi hành đoàn của Vietnam Airlines trên chuyến bay VN54 ngày 1/3/2020 đã chính thức có kết quả âm tính với virus nCoV.

Ngày 10/3, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, phi hành đoàn thực hiện chuyến bay VN0054 ngày 1/3/2020 từ London đến Hà Nội gồm 4 phi công và 12 tiếp viên.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin chuyến bay chở bệnh nhân nhiễm nCoV, đêm ngày 6/3/2020, Vietnam Airlines đã lập tức triển khai cách ly gần 60 phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật và phục vụ mặt đất để theo dõi, kiểm tra sức khỏe và phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đến nay, 16 thành viên phi hành đoàn của chuyến bay VN54 vẫn đang tuân thủ cách ly tập trung và được giám sát chặt chẽ về y tế. Bên cạnh đó, các nhân viên kỹ thuật, nhân viên mặt đất đã phục vụ chuyến bay và các phi công, tiếp viên liên quan cũng đang được cách ly và có tình trạng sức khỏe tốt.

Ảnh minh họa

Ngay từ khi có dấu hiệu bùng phát dịch COVID-19, các phi công, tiếp viên, nhân viên của Vietnam Airlines đã được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống dịch, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Vietnam Airlines luôn tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo của nhà chức trách, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các cơ quan, đơn vị liên quan trong ngành y tế, hàng không, du lịch để góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới, từ ngày 8/3/2020, Vietnam Airlines đã tiến hành khử trùng toàn bộ chuyến bay quốc tế về Việt Nam. Các chuyến bay ghi nhận hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường cũng được hãng báo cáo với nhà chức trách và thực hiện khử trùng.

Để tăng cường phòng chống dịch tại Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đo thân nhiệt toàn bộ hành khách khởi hành từ châu Âu trước khi lên máy bay, đồng thời trang bị khẩu trang để hành khách sử dụng trong suốt thời gian bay.

Đối với các chuyến bay nội địa, hãng tiến hành khử trùng tai nghe và các vị trí hành khách thường tiếp xúc bằng tay ngay sau mỗi chuyến bay. Các trang thiết bị phục vụ hành khách tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất như ống lồng, xe thang, xe phục vụ hành khách bị hạn chế di chuyển cũng thường xuyên được vệ sinh bằng các dung dịch khử trùng.

Vietnam Airlines đang tiếp tục theo dõi tình hình để chủ động có các phương án ứng phó kịp thời, chung tay cùng ngành hàng không và cộng đồng đẩy lùi dịch COVID-19.

Tại Việt Nam, tính đến ngày 10/3 ghi nhận 34 trường hợp mắc, trong ngày ghi nhận 03 trường hợp mới; trong đó có 16 trường hợp đã điều trị khỏi và ra viện, 18 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện.

Tổng số trường hợp nghi ngờ đã loại trừ: 2.542, Tổng số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly (số mới trong ngày: 102, số cũ đang theo dõi: 11). Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 24.782 (trong đó: cách ly tập trung tại bệnh viện: 2.525; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 8.057; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 14.200). Tổng số mẫu đã xét nghiệm cộng dồn: 2.589 (số mẫu dương tính: 34, số mẫu âm tính: 2.555).

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất