Sắc màu Cuộc Sống

Toàn bộ diễn biến vụ thảm sát 5 người trong một gia đình gây rúng động Sài Gòn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Liên quan đến vụ thảm sát 5 người trong một gia đình ở quận Bình Tân gây rúng động dư luận vào ngày 27 Tết Mậu Tuất, hôm nay, ngày 9/7, TAND TP.HCM sẽ đưa Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) ra xét xử công khai vụ án Giết người, Cướp tài sản.

Theo đó, nạn nhân là 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân). Phiên tòa do Thẩm phán Trương Công Huấn làm chủ tọa.

Tư thù cá nhân, sát hại cả gia đình ông chủ

Theo Vietnamnet, Nguyễn Hữu Tình (SN 29/1/2000, quê An Giang) khai nhận động cơ gây án là nhằm mục đích trả thù mâu thuẫn cá nhân, nhắm vào vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (SN 1972).

Theo cáo trạng, trước khi xảy ra vụ việc khoảng 2 tháng, Tình được ông Chinh nhận vào làm công nhân tại cơ sở gia công máng xối inox ngay tại nhà ông này ở hẻm số 131 đường số 7, KP.8, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân. Tại cơ sở trên, ngoài Tình thì trước đó ông Chinh có nhận 2 công nhân khác.

Nguyễn Hữu Tình tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet.

Theo Tình thì 2 công nhân này cùng quê Thanh Hóa với ông Chinh nên được ông chủ ưu ái. Riêng Tình thì thường xuyên bị vợ chồng ông Chinh - bà Mai Thị Hồng (SN 1981) chửi mắng.

Tình còn cho hay, bà Hồng thi thoảng có đánh đập Tình. Từ chuyện này, Tình đâm thù hận vợ chồng ông Chinh - bà Hồng. Tuy nhiên, theo cơ quan công an, đây là lời khai một phía từ Tình. Do vợ chồng ông Chinh - bà Hồng đã bị sát hại nên cơ quan công an phải thẩm định lại các lời khai này.

Trước đó, ngày 12/2 (tức chiều 27 Tết) gia đình ông Chinh tổ chức tiệc tất niên ngay tại nhà, có những người làm công trong nhà cùng dự. Tàn tiệc, những người khác ra về, riêng Tình lấy cớ say xỉn nên xin ngủ lại nhà ông Chinh.

Lúc này, trong người Tình đã thủ 1 con dao bấm để thực hiện kế hoạch trả thù.

Người dân hiếu kì tập trung đông đúc tại hiện trường. Ảnh: Zing.vn

Theo Dân Việt, khoảng 4h sáng 13/2, Tình đi xuống cầu thang, vô tình làm rơi viên bi sắt trên sàn gỗ, gây ra tiếng động, bà Hồng la mắng nên Tình tức giận, dùng dao đâm chết bà Hồng.

Phát hiện sự việc, ông Chinh tiến đến giằng co, chống trả, Tình tiếp tục đâm ông Tình tử vong. Sau đó, Tình tiếp tục ra tay sát hại 3 đứa con của vợ chồng chủ nhà để bịt đầu mối. 3 đứa trẻ gồm 1 trai 2 gái: Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Ngày 15/2 (tức ngày 30 Tết), khi không thấy các thành viên trong gia đình ông Chinh ra vào, người dân đường số 7 (phường Bình Hưng Hòa) nghi có chuyện chẳng lành nên báo cảnh sát. Cảnh sát phá cửa xông vào và phát hiện 5 người trong gia đình này đã tử vong.

Hành trình phá án

Theo Zing.vn, gây án xong, Tình lôi két sắt ra với mục đích lấy tài sản rồi tẩu thoát nhưng bất thành. Sau đó anh ta lấy 2 điện thoại di động, xe máy, laptop, một số nữ trang bằng vàng và nhanh chóng bỏ trốn.

Trong lúc giằng co với các nạn nhân, Tình bị thương ở tay, nghi phạm đến bệnh viện Quân Y 175 băng bó. Sau đó, Tình gọi cho 1 người bạn tên K. ở Long An là bị tai nạn nên nhờ đến đóng viện phí và đưa về.

5 người trong 1 gia đình bị Nguyễn Hữu Tình ra tay sát hại trong đêm. Ảnh: Zing.vn

Nghi phạm nhờ K. bán 2 điện thoại di động và máy tính cướp của gia đình bị hại ở một cửa hàng ở quận Gò Vấp. Nhưng một chiếc điện thoại không mở được khóa nên Tình cho K.

Còn nữ trang gồm dây chuyền, bông tai, nhẫn vàng thanh niên này nhờ một cô gái ở Long An cất giữ.

Trưa 16/2 (mùng 1 Tết) chuyện Tình gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, chấn động dư luận bại lộ, anh K. mới biết và mang điện thoại đến công an giao nộp.

Sau khi giết cả gia đình ông chủ, Tình cướp tài sản và bỏ trốn.

Theo VNE, sau khi thu thập đủ thông tin từ hiện trường, camera an ninh, nhà chức trách đã phác họa được chân dung nghi phạm vào chiều 30 Tết. Trong đêm giao thừa, ngoài lực lượng công an địa phương, hàng chục trinh sát tinh nhuệ của Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) cũng được huy động vào cuộc.

Trưa mùng 1 Tết Nguyên đán Mậu Tuất, cảnh sát đã bắt được nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) khi đang lẩn trốn tại Long An.

Nghi can Tình bị di lý về TP.HCM trong chiều 16/2, tức mùng 1 Tết Nguyên Đán. Ảnh: Vietnamnet.

Nhà chức trách đã di lý nghi phạm từ Cần Giuộc Long An về TP.HCM để phục vụ điều tra.

Từ lời khai của Tình, nhà chức trách đã cử cán bộ điều tra đi thu lại các tang vật của vụ án.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

tag-icon
Tin mới nhất