Sắc màu Cuộc Sống

Tình tiết mới vụ án mạng kinh hoàng khiến 3 người thương vong tại chùa Quảng Ân

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Nghi can gây ra vụ án mạng kinh hoàng tại chùa Quảng Ân khai đã lấy 750 triệu đồng để trả nợ và cất giấu.

Kẻ giết sư trụ trì chùa Quảng Ân từng hỏi sư thầy mượn tiền nhưng không được giúp. Nguồn: Báo Thanh Niên

Liên quan đến vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại chùa Quảng Ân (huyện Hàm Tân, Bình Thuận), tối 28/3, theo báo Người Lao Động, một số người đã liên lạc với Công an tỉnh Bình Thuận để đề nghị trả lại số tiền hàng trăm triệu đồng mà đối tượng Nguyễn Thanh Tâm - nghi phạm vụ án, đã trả nợ cho họ. Sau lời khai ban đầu chỉ lấy 3 chiếc điện thoại cùng một số vật dụng thì hôm nay Tâm khai còn lấy tại chùa hơn 750 triệu đồng.

Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận, trong tối 28/3, cơ quan này nhận được một số cuộc gọi đề nghị giao nộp số tiền do nghi ngờ liên quan đến đối tượng Nguyễn Thanh Tâm. Theo những người này, đây có thể là số tiền liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại chùa Quảng Ân mà Tâm đã lấy cắp để trả nợ cho họ.

Trong buổi trưa ngày 28/3, Công an tỉnh Bình Thuận đã di lý nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm về nhà của hắn tại khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa (huyện Hàm Tân) để truy tìm thêm tang chứng. Tại đây, cảnh sát đã thu giữ 250 triệu đồng mà nghi phạm cất giấu ở nhà. Theo một số người dân sống gần nhà Tâm thì số tiền này được đối tượng cất trong túi nylong màu đỏ và giấu trên mái nhà. Toàn bộ số tiền đã được Cơ quan công an thu giữ.

Nghi can Nguyễn Thanh Tâm khai báo đã lấy của sư trụ trì chùa Quảng Ân 750 triệu đồng. Ảnh: báo Thanh Niên

Ngoài ra, đối tượng Tâm còn khai nhận đã trả nợ cho nhiều người với số tiền trên 500 triệu đồng. Tất cả số tiền cất giấu và trả nợ được y khai lấy cắp từ chùa Quảng Ân.

Dẫn nguồn tin trên báo Thanh Niên, qua điều tra, nghi can Nguyễn Thanh Tâm đã khai về quá trình cạy cửa vào phòng ở của thượng tọa Thích Nguyên Lộc để sát hại vị sư trụ trì chùa Quảng Ân, lấy đi nhiều tài sản.

Theo đó, sau khi cạy cửa vào căn phòng của thượng tọa Thích Nguyên Lộc, bị chị Nguyễn Bảo Yến (ngủ với mẹ là bà bà Nguyễn Thị Phượng, ở phòng gần đó) phát hiện, Tâm đã dùng cây gỗ cứng đánh vào đầu nạn nhân Yến, khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ.

Khi vào phòng thượng tọa Thích Nguyên Lộc, bị thượng tọa phát hiện, nghi can đã sát hại vị sư thầy. Nghe tiếng động, bà Phượng bước sang cũng bị Tâm ra tay. Tuy nhiên, bà Phượng thoát chết.

Sau khi gây án, Tâm trốn lên TP HCM và bị bắt khi đang lẩn trốn ở một phòng trọ tại phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 (TP.HCM).

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin mới nhất