Sắc màu Cuộc Sống

Tình tiết bất ngờ liên quan đến vụ hàng trăm học sinh mầm non nhiễm sán lợn nghi do ăn thực phẩm bẩn

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Theo đó, Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành - đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương nhập thịt lợn được lấy từ 2 cơ sở tại Bắc Ninh và Hà Nội đều là những nơi đã được cấp phép, đảm bảo VSATTP.

Liên quan đến vụ việc nhiều học sinh dương tính với kết quả xét nghiệm sán lợn, nguồn tin từ báo Tri thức trẻ cho hay, sau khi truy suất nguồn gốc thực phẩm tại Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành ngày 14/2/2019 và ngày 20/2/2019 cho thấy, thịt lợn được lấy từ 2 cơ sở: Hộ kinh doanh Hoàng Thị Hải (thôn Văn Quan, xã Trí Hải, Thuận Thành, Bắc Ninh) cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về ATTP; Hộ kinh doanh Trần Văn Đát (địa chỉ: Khu Đồng Tháp Vàng, thôn Chân Tảo, xã Phú Thị, Gia Lâm, Hà Nội) cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm.

Kết quả truy suất nguồn gốc cho thấy, tại cơ sở của hộ Hộ kinh doanh Hoàng Thị Hải trong 2 ngày 14/3 và 20/3 số thịt lợn được mua đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về ATTP.

Đối với hộ kinh doanh Trần Văn Đát, Ban quản lý ATTP tỉnh đã có văn bản đề nghị Sở NN&PTNN Hà Nội, Chi cục quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản Hà Nội tiếp tục điều tra, truy xuất nguồn gốc theo quy định.

Đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương đã đóng cửa, chuyển địa điểm. Ảnh: Trí thức trẻ.

Trong văn bản báo cáo cũng nêu rõ, ngày 6/3/2019, Ban quản lý ATTP tỉnh Bắc Ninh đã tiến hàng lấy mẫu thị gà ngày 5/3 của trường Mầm non Thanh Khương. Các mẫu được đưa tới Viện kiểm nghiệm ATTP Quốc gia tiến hành kiểm nghiệm theo đúng quy định.

Trong một diễn biến khác, theo nguồn tin từ báo VnExpress, sáng 18/3, loa phát thanh hai xã Thanh Khương, Mão Điền (Thuận Thành, Bắc Ninh) liên tục phát thông báo mời gia đình có con em học trường mầm non trên địa bàn đến lấy máu xét nghiệm sán lợn tại trường. Hiện mỗi mẫu xét nghiệm tốn từ 700.000 đến một triệu đồng được miễn phí hoàn toàn.

Trường mầm non Thanh Khương - Ảnh: VnExpress.

Cũng theo nguồn tin trên thì trước đó, vào ngày 14/2, bộ phận cô nuôi ở Trường mầm non Thanh Khương (xã Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh) phát hiện thịt lợn có nhiều hạch trắng nên đã chụp ảnh, quay video gửi Công ty TNHH Tài chính Hương Thành - doanh nghiệp cung cấp thực phẩm - đề nghị kiểm tra.

Ngày 20/2, trước khi sơ chế thịt lợn, bộ phận cô nuôi tiếp tục phát hiện thịt nổi hạch trắng. Một số phụ huynh chia sẻ video, hình ảnh có được lên mạng xã hội đã gây nên làn sóng phẫn nộ. Vụ việc bị phát giác và đến sáng 22/2, nhiều phụ huynh đã tới trường yêu cầu nhà trường giải thích.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất