Sắc màu Cuộc Sống

Tình người trong cơn bão Tembin: Người dân được ăn cơm miễn phí, vào khách sạn trú ẩn

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Hàng trăm người dân sống trong những căn nhà xuống cấp hoặc vùng chịu ảnh hưởng thiên tai được mời vào các khách sạn, nhà nghỉ, phát cơm miễn phí để tránh bão Tembin.

Vào nhà nghỉ, khách sạn để tránh bão

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, ứng phó với bão Tembin, nhiều địa phương đã tổ chức di dân. Thay vì phải ở nhờ trường học hay UBND hoặc các khu vực cơ quan, đoàn thể, người dân tại phường 2 (TP Vũng Tàu) lại được mời đến nhà nghỉ, khách sạn để lưu trú.

Cụ thể, hàng trăm người dân ở những căn nhà xuống cấp trên sườn núi Nhỏ được chuyển đến văn phòng khu phố để tránh bão. Khoảng 30 người khác được một khách sạn trên đường Phan Chu Trinh (phường 2) tiếp đón, tạo chỗ ở và cung cấp đầy đủ thức ăn, nước uống.

Người dân nghỉ tại một nhà nghỉ tại Vũng Tàu. Ảnh: Zing.

Chị Trần Thị Thương (ngụ khu phố 2, phường 2) cho biết khi nghe tin bão vào, gia đình chị không khỏi lo lắng khi căn nhà đang ở khá yếu, nếu bão vào sẽ rất nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã vận động toàn thể người dân đến các điểm trú ẩn an toàn. Riêng gia đình chị Thương cùng một số hộ dân khác trong xóm được bố trí ở tại khách sạn thuộc phường 2 trong TP.

Những người dân sống tại các căn nhà tạm bợ được mời đến nhà nghỉ, khách sạn để tránh bão. Ảnh: Zing.

Ngoài Vũng Tàu, chính quyền tỉnh Bến Tre cũng tiến hành di dời dân lên các khu tránh trú bão, trường học, trạm y tế… Thấu hiểu nỗi khổ của người dân, anh Nguyễn Xuân Bình, chủ 1 nhà nghỉ ở huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre cùng gia đình đã miễn phí chỗ ở cho người dân, đồng thời phục vụ đồ ăn, thức uống để người dân an tâm khi bão đổ bộ.

Để có chỗ cho người dân trú bão, anh quyết định không nhận khách nghỉ trong hai ngày 25 và 26 để người dân có nơi tránh bão.

Phát hàng trăm suất miễn phí cho người đi tránh bão

Tại An Thủy (Ba Tri, Bến Tre), nhiều tình nguyện viên cùng chính quyền địa phương nấu cơm phát miễn phí cho người dân những ngày tránh bão Tembin.

Bữa cơm ngày tránh bão…

Thức ăn luôn đầy đủ, đảm bảo bà con không phải chịu đói khổ. Ảnh cắt từ clip của VnExpress.

Ông Đặng Tấn Công (Chủ tịch xã An Thủy) cho biết: “Sau khi vận động người dân đi sơ tán được rồi, chúng tôi tiếp tục lo khâu hậu cần cho bà con. Cụ thể là chúng tôi lo mua chăn, bạt cho bà con nằm nghỉ để không bị lạnh đồng thời tổ chức nấu cơm đưa về cho bà con ăn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tìm được nhà tài trợ lo gạo, mì tôm… nói chung là đủ chi phí lo cho bà con trong 2 ngày tránh, trú bão”.

Mọi người tất bật lo nấu cơm từ thiện. Ảnh cắt từ clip của VnExpress.

Mặc dù chỉ là bữa cơm tạm tránh bão nhưng người dân luôn được ăn uống đầy đủ. “Nói chung là cũng đẩy đủ hết à, mì tôm rồi nước mắm. Chúng tôi ở đây nếu đến 26/12 hết bão thì đi về”, một người dân An Thủy đi trú bão chia sẻ.

Ngoài hoạt động này, tại nhà nghỉ của anh Bình, trong 2 ngày, gia đình cũng phục vụ cơm, nước free cho tất cả những người dân đến trú bão.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất