Xót xa đám tang người phụ nữ dắt con gái 7 tuổi đi ăn xin trên cầu Thanh Trì bị tông tử vong

Định Nguyễn
Chia sẻ

Mặc dù thường xuyên dắt con nhỏ lang thang ăn xin trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) nhưng chị Thuỷ không hề nói với người thân. Đến khi người phụ nữ này gặp nạn qua đời người nhà mới hay biết chuyện.

Trưa ngày 17/2, nhiều người lặng lẽ đến nhà tang lễ Bệnh viện Đức Giang (quận Long Biên, Hà Nội) viếng chị Nguyễn Bích Thuỷ (35 tuổi, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chị Thuỷ trước đó dắt con gái 7 tuổi ăn xin trên cầu Thanh Trì thì bị nam thanh niên đi xe máy không may tông tử vong tại chỗ. Người con gái rất may chỉ bị xây xước nhẹ được Công an đưa về trạm y tế xã Đông Dư, huyện Gia Lâm theo dõi.

Người thân đau xót làm đám tang cho chị Thuỷ.

Nhiều người lặng lẽ đến viếng.

Từng người lặng lẽ vào thắp hương viếng, gần đó người con gái chị Thuỷ chít khăn tang liên tục đứng cúi chào cảm tạ. Chịu nỗi đau mất con, bà Lê Thị Hồng (59 tuổi, mẹ chị Thuỷ) liên tục rơi nước mắt. Cho đến giờ phút này bà vẫn không ngờ rằng con gái đi ăn xin ở cầu Thanh Trì rồi gặp nạn tử vong.

Gạt nước mắt, bà Hồng trải lòng, chị Thuỷ là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em. Trước đây lấy chồng ở thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh được 3 người con trai nhưng sau vợ chồng không tìm được tiếng nói chung rồi ly hôn. Chị Thuỷ sau đó buồn chán quay về nhà sống với mẹ đẻ ở phường Bạch Đằng. Thế rồi sau chị chung sống như vợ chồng với một người đàn ông khác và sinh được một đứa con gái năm nay 7 tuổi.

Bà Hồng đau xót khi mất đi người con gái.

Sinh con gái được 3 ngày thì chị Thuỷ rời khỏi nhà đi, chị đi được vài ngày lại về. Tuy nhiên, chuyện đi đi về về cứ lặp đi lặp lại thường xuyên đến bà Hồng cũng không thể ngăn cản được con gái. Con gái chị Thuỷ được mọi người đặt tên là Tí Hon.

“Khoảng 1h sáng ngày 16/2, người chồng thứ 2 của Thuỷ gọi điện báo tin con bị tai nạn ở cầu Thanh Trì tử vong. Nghe xong tôi rụng rời chân tay rồi tức tốc cùng con trai lên cầu tìm kiếm nhưng lúc đó hiện trường đã được thu dọn, thi thể con cũng được chuyển về nhà xác. Tôi tìm về Công an huyện Gia Lâm khai báo nhân thân. Sau khi hoàn tất thủ tục nhận thi thể con tôi cùng người thân quay ra trạm y tế xã nơi cháu gái đang được chăm sóc. Cháu còn nhỏ nên hồn nhiên lắm, chưa hiểu hết chuyện mẹ đã mất”, bà Hồng chia sẻ.

Bé Tí Hon cùng các anh chị trong tang lễ mẹ.

Người mẹ này bảo, không hề hay biết con gái lâu nay đi ăn xin trên cầu Thanh Trì. Thi thoảng chị Thuỷ cũng đưa con gái ghé về thăm nhà nhưng sau đó lại đi. Bà Hồng cũng bận với công việc làm tạp vụ nên không theo sát được con.

“Giờ con gái lớn lập gia đình rồi cứ nghĩ con lo làm ăn. Gia đình tôi không biết con đi ăn xin trên cầu Thanh Trì. Về nhà chơi con cũng chẳng bao giờ than vãn hay xin tiền tôi. Cứ nghĩ con có cuộc sống ổn ai nghĩ rằng con lại đưa cháu đi ăn xin nay đây mai đó như vậy”, bà Hồng bật khóc.

Theo mẹ từ khi mới lọt lòng nên bé Tí Hon thường xuyên bám riết lấy mẹ. Cho tới nay dù đã 7 tuổi nhưng bé gái này vẫn chưa được đến trường. Đặc biệt, cô bé vẫn chưa được làm giấy khai sinh.

“Tôi cũng nhiều lần đề cập với con gái về việc cho cháu đi học nhưng Thuỷ bảo sắp tới làm giấy khai sinh sẽ cho cháu đi. Thi thoảng lâu lâu con mới sang chơi rồi đi nên tôi cũng không hề biết chuyện. Hỏi con ở đâu thì con bảo ở bên kia mạn cầu chứ không nói chính xác mình ở đâu”, bà Hồng trần tình.

Cô bé tội nghiệp ngồi lẳng lặng.

Dù 7 tuổi nhưng Tí Hon chưa được đi học.

Người mẹ này cho biết, hôm nay gia đình sẽ đưa linh cữu chị Thuỷ về nghĩa trang Văn Điển hoả táng sau đó đưa đi chôn cất. Về cuộc sống của người cháu gái, bà Hồng sẽ đón về xin làm giấy khai sinh để sắp tới cháu được đến trường như các bạn. “Con bé thông minh, ngoan ngoãn lắm. Tôi sẽ thay mẹ cháu chăm sóc nuôi dạy cháu nên người”, bà Hồng chia sẻ thêm.

Trước đó, khoảng 22 giờ đêm 15/2, trong lúc chị Thuỷ dẫn con gái nhỏ lang thang ăn xin trên cầu Thanh Trì, hướng từ huyện Gia Lâm về quận Hoàng Mai (đoạn qua địa phận xã Đông Dư, huyện Gia Lâm) thì bị một nam thanh niên điều khiển xe máy tông trúng khiến chị Thuỷ tử vong tại chỗ, con gái bị thương được đưa về chăm sóc trạm y tế chăm sóc, theo dõi.

Cơ quan chức năng xác định, chị Thuỷ không có nhà, bỏ chồng đi lang thang cùng con gái ăn xin trên cầu Thanh Trì và một số địa bàn lân cận. Sau khi chị Thuỷ tử vong, lực lượng chức năng đã lên phương án đưa cháu bé vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Tuy nhiên, khi bình tĩnh trở lại, bé gái đã cung cấp thông tin của bà ngoại và cậu của mình. Ngay trong sáng 16/2, chính quyền xã Đông Dư đã liên hệ với bà ngoại đến đón bé về, còn thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất